Tin mới
Phát biểu sai sự thật của nhà biên kịch Séc Miro Šifra về Việt Nam

Ngày đăng: 23/02/2020 - 11:21:20

Mới đây, nhà biên kịch Miro Šifra, người tham gia sản xuất bộ phim hình sự mang tên Zrádci- Những kẻ phản bội, sẽ phát sóng vào ngày 23/2 tới trên kênh truyền hình của Séc đã có những lời phát biểu không phù hợp liên quan đến Chính phủ Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc.

Nhà biên kịch Miro Sifra
Phóng viên VOV đã trao đổi với bà Trần Thanh Hương, Tham tán, Phó Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc về phản ứng của Việt Nam trước phát biểu được cho là không phù hợp, trong đó có đề cập không đúng về Chính phủ và người dân Việt Nam về các vấn đề liên quan tới tội phạm ma túy.
 
Trao đổi với phóng viên VOV, bà Trần Thanh Hương cho biết, phát biểu của nhà biên kịch Miro Šifra là không đúng sự thật và có ý bôi nhọ hình ảnh nhà nước Việt Nam, làm ảnh hưởng đến tình cảm nhân dân hai nước Việt Nam – Cộng hòa Séc và mối quan hệ truyền thống hữu nghị lâu đời giữa hai quốc gia; trong đó có cả tình cảm của cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn sinh sống và rất tôn trọng pháp luật tại Cộng hòa Séc. Việt Nam không bao giờ ủng hộ các hoạt động liên quan đến ma túy, Việt Nam đã, đang và sẽ hợp tác với các quốc gia trên thế giới trong đó có Cộng hòa Séc nhằm kiên quyết loại trừ tội phạm nguy hiểm này.
 
Bà Trần Thanh Hương cũng cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Séc đã gửi công hàm cho Bộ Ngoại giao Séc phản đối phát biểu không đúng sự thật và có ý bôi nhọ nhà nước Việt Nam của ông Miro Šifra. Các cơ quan hữu quan của Việt Nam cũng như các hội đoàn của người Việt Nam tại Séc cũng sẽ có hình thức phản đối với phát biểu này.
 
Ông Nguyễn Duy Nhiên, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Séc cho biết: Cộng đồng người Việt Nam tại Séc luôn tuân thủ luật pháp nước sở tại và kiên quyết phản đối các hành động sản xuất, tàng trữ và buôn bán ma túy. Hội đã cùng các cơ quan của nước sở tại tổ chức những hội thảo, tuyên truyền, ủng hộ chính phủ Séc trong công tác phòng chống ma túy.
 
Trước đó, hai nước đã thông qua hai hiệp định hợp tác phòng chống tội phạm và hiệp định chuyển giao người bị kết án phạt tù giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc.
 
Hiện nay, Việt Nam và Cộng hòa Séc đã hoàn tất nội dung và các thủ tục để chuẩn bị ký hiệp định mới về hợp tác tương trợ tư pháp về hình sự. Đây sẽ là những công cụ rất mạnh mẽ để hai bên phối hợp tốt với nhau trong việc phòng chống tội phạm, nhất là các tội phạm về ma túy./.

Nguồn tin: Hải Đăng/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: