Tin mới
Các cửa hàng của người Việt Nam tại Công hòa Séc với biểu tượng trái tim đỏ, nơi cung cấp đồ ăn và giải khát miễn phí dành cho các thành viên đội dịch vụ cứu hộ dịch bệnh

Ngày đăng: 18/03/2020 - 15:13:40

Cộng đồng người Việt sống ở Cộng hòa Séc trong thời điểm này đã phát động phong trào hỗ trợ đất nước Séc. Các quầy bán thực phẩm buổi tối và các cửa hàng có dán biểu tượng trái tim đỏ, nơi cung cấp miễn phí đồ điểm tâm, giải khát nho nhỏ cho các thành viên đội dịch vụ cứu hộ dịch bệnh. Theo lời kêu gọi, hàng trăm đại lý đã tham gia phong trào này.

„Tôi nhận được một cuộc gọi từ cộng đồng rằng tôi có thể chủ động làm việc gì đó cho xã hội Séc. Nhưng tất cả các khả năng đều khá rủi ro vì mọi người có thể bị nhiễm bệnh. Các thành viên đội dịch vụ cứu hộ dịch bệnh là đối tượng cần sự hỗ trợ nhất, vì vậy chúng tôi đã quyết định cung cấp đồ điểm tâm miễn phí.” Ông Trần Trần Văn Sang, người khởi xướng phong trào này chia sẻ với báo Novinky, còn cung cấp miễn phí cụ thể cái gì là tùy thuộc vào mỗi cửa hàng. Chúng tôi nghĩ ra trái tim, biểu tượng để giúp nhân viên cứu hộ, cảnh sát cứu hỏa và cảnh sát biết rằng nơi đây họ có thể nghỉ ngơi trong giây lát với đồ uống và điểm tâm nho nhỏ miễn phí.
 
Người Việt Nam làm như thế bởi lẽ lúc này việc các quán cà phê và nhà hàng phải đóng cửa thì thật rất khó tìm được nơi nghỉ ngơi trong giây lát... Ngoài việc cung cấp đồ điểm tâm và giải khát miễn phí, người Việt tại Séc đã và đang may khẩu trang dành tặng một số bệnh viện của Séc.
 
Tin chi tiết xem trên
 
 
Trần Minh Hiền, lược dịch 

Xem tin theo ngày: