Tin mới
Đại sứ quán Việt Nam tại Séc khuyến cáo công dân về dịch Covid-19

Ngày đăng: 22/03/2020 - 10:27:57

Trước tình hình diễn biến phức tạp và lây lan nhanh chóng của dịch bệnh Covid-19 tại nhiều quốc gia Châu Âu, Cộng hòa Séc là một trong số các nước đang có số ca nhiễm tăng nhanh. Đại sứ quán Việt Nam đã cung cấp thông tin cho công dân Việt Nam về tình hình dịch bệnh cũng như những lưu ý cụ thể cho bà con người Việt tại Cộng hòa Séc.

Trang thông tin của Bộ Ngoại giao tại Séc.
Những ngày qua, trang web của Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã cập nhật liên tục các thông tin tình hình dịch Covid-19, các khuyến cáo của Bộ Ngoại giao và những thông tin liên quan của Chính phủ Séc với tình hình dịch Covid-19 cho bà con người Việt Nam tại đây. Đại sứ quán Việt nam tại Cộng hòa Séc cũng có những lưu ý cho công dân Việt Nam. 
 
Cụ thể, công dân Việt Nam cần thực hiện nghiêm các khuyến cáo, hướng dẫn, đồng thời tuân thủ tuyệt đối quy tắc phòng chống dịch Covid-19 của cơ quan chức năng sở tại trong thời điểm này như việc hạn chế đi lại; tránh tiếp xúc, tụ tập nơi công cộng và chỗ đông người; vệ sinh y tế để tự phòng ngừa; tự cách ly nếu có biểu hiện bị nhiễm bệnh…
 
Đối với công dân Việt Nam đang cư trú tại các khu vực đã phát hiện trường hợp bị nhiễm bệnh, cần bình tĩnh, tránh hoang mang; thường xuyên theo dõi tin tức, kịp thời cập nhật tình hình và tuân thủ hướng dẫn, quy tắc phòng chống dịch của cơ quan chức năng sở tại qua các kênh thông tin chính thức; nên ở tại nhà, không di chuyển đến các địa điểm công cộng, đông người như sân bay, nhà ga nếu không thực sự cần thiết.
 
Đối với những người trở về Việt Nam từ vùng dịch, các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ thực hiện việc kiểm tra y tế và cách ly 14 ngày theo quy định.
 
Các Hội đoàn và công dân Việt Nam tại Cộng hòa Séc kịp thời thông tin tới các cơ quan chức năng sở tại, cơ quan đại diện Việt Nam nơi gần nhất và người thân trong trường hợp khẩn cấp.
 
Với những trường hợp cần trợ giúp, đề nghị công dân liên hệ theo các số điện thoại đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Séc: Đường dây nóng: +420-257211540/+420-257211791. Số điện thoại Tổng đài Bảo hộ công dân Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao: +84.981.84.84.84./.

Nguồn tin: Hải Đăng/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: