Tin mới
NGÀY HỘI THÁNG 5 - MÁJOVÁ SLAVNOST

Ngày đăng: 25/05/2020 - 08:39:18

Thật may mắn là thời gian giãn cách xã hội vì đại dịch Covid-19 đã chấm dứt trước khi tới ngày hội tháng 5 của bọn trẻ Dětský domov v Chrastava .

Càng may hơn vì không có BẠN nào dính phải con virus đã đẩy cả thế giới vào 1 cuộc khủng hoảng chưa từng có ấy.
 
10:00 sáng nay, thứ bảy - 23/5, ở cả HN và Tp. HCM đã tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm Ngày Truyền thống của Dětský domov v Chrastavě . Đối với các cụ U80 trong đó có nhiều cụ có bệnh nền, được trực tiếp gặp nhau lần nào là quý hoá lần ấy . 
 
Tại Hà Nội, 15 cụ tề tựu tại quán bia Séc ZUBR . Sau nhiều năm vắng mặt, bạn Vũ Thế Bình đã đến góp vui . Cụ Lê Như Khuê , người vừa được nhận Huy hiệu 55 tuổi Đảng,  dù đi lại rất khó khăn , nhưng cũng đến họp mặt cùng 4 bạn cùng lớp , gồm : Hiển, Mùi, Khuê, Khoa, Ngọc.
 
Ở Tp. Hồ Chí Minh, bạn Đào Minh Vân đã mời các BẠN tới nhà riêng chung vui . Có 10 bạn tham dự.
 
Tụ tập lần cuối là ngày 8/12/2019 tại Times City, nên mọi người hồ hởi chuyện trò rôm rả và cũng đã cùng nhau hát vang những bài hát từ thủa ấu thơ cách đây đã 64 năm .
 
Biết các cụ Chrastava tụ họp, Đỗ Ngọc Dũng (Do Honza) hội viên 2 Hội Nhà văn VN và Séc đã đến cụng bia và tặng các cụ bộ 3 tiểu thuyết của Vlastimil Podracký gồm : Sodoma và Gomora ; Hiểm họa sắc vàng ; Nhân mạng cuối cùng (. Sodoma a Gomora; Žluté nebezpečí ; Poslední člověk a jeho přátelé ) . 
 
Děkujeme Do Honzovi za krásné dárky !
 
Lời ca, chuyện trò tạm dứt khi nhưng món ăn truyền thống của české kuchyně : držková polévka , bramborový salát s řízkem a knedlíky s gulášem được dọn lên . Hỏi các cụ, mọi người đều khen : ngon, đúng hương vị Tiệp !
 
Život je krásný ! Držme se a mějme se moc fajn ! (Cuộc đời thật đẹp ! Hãy cùng sống cho vui khỏe các BẠN nhé !)

Nguồn tin: Nguyễn Chí Công


Xem tin theo ngày: