Tin mới
Đại sứ quán Việt Nam tại Séc quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

Ngày đăng: 22/10/2020 - 00:00:00

Ngày 21/10 Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc cùng các cơ quan đại diện Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã tổ chức lễ quyên góp và kêu gọi các hội đoàn, doanh nghiệp, bà con cộng đồng người Việt Nam đang làm việc và sinh sống ở Séc cùng chung tay ủng hộ, giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung đang chịu thiệt hại do thiên tai.

Đại sứ Thái Xuân Dũng, phu nhân và cán bộ ĐSQ ủng hộ đồng bào miền Trung.
Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Séc Thái Xuân Dũng nhấn mạnh đây là hoạt động thiết thực thể hiện truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam. Mỗi cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Cộng hòa Séc ủng hộ tối thiểu một ngày lương nhằm chia sẻ những khó khăn, giúp bà con sớm khắc phục hậu quả của thiên tai và ổn định cuộc sống.
 
Dù sống và làm việc xa Tổ quốc, nhưng khi đồng bào trong nước chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai, bão lũ, cơ quan đại diện Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đều hướng về trong nước với tình cảm thân thương nhất.
 
Cùng ngày, Chi hội người Việt Nam tại Trung tâm thương mại Sapa, Praha cũng đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung. Hiện các hội, đoàn người Việt Nam tại Cộng hòa Séc và các nhà hảo tâm đã và đang tích cực thể hiện tinh thần hướng về miền Trung thân yêu. Số tiền quyên góp sẽ nhanh chóng được chuyển tới tay người dân miền Trung để giúp bà con giảm bớt phần nào khó khăn hiện nay./.

Nguồn tin: Hải Đăng - Văn Huy/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: