Tin mới
Lãnh sự danh dự của CH Séc tại Việt Nam sản xuất bia theo mô hình Séc

Ngày đăng: 24/09/2011 - 08:07:36

Người truyền bá bia Séc ở châu Á là một người Việt nam tên là Ngô Hong Chuyên. Hôm thứ 7, ông đã được chào mừng ở Plzeň tại hội các nhà máy bia cỡ nhỏ Slunce ve skle (Mặt trời trong cốc). Ông đã chào mọi người thưởng thức sản phẩm từ nhà máy bia mini ở Việt nam của mình.

„Tôi đã học ở Tiệp khắc 8 năm. Tôi biết cả bia Plzeň tuyệt vời ở đây,“ ông nói với tờ nhật báo Deník. Bọt vàng từ thủ phủ tây Séc làm ông nhớ nhiều sau khi trở lại đất nước đến nỗi ông đã bắt đầu nhập chúng về Việt nam. „Tôi đã có ở đó bia chai và cả bia hơi. Việc có được bia hơi chất lượng ở chỗ chúng tôi là một vấn đề lớn,“ ông Ngô Hong Chuyên cho biết. Do đó ông quyết định sẽ nấu bia tại quê hương của mình. Tuy nhiên ông phải trả thuế cao cho việc nhập khẩu của mình. Ông là người sáng lập các nhà máy bia mini đầu tiên trong lịch sử ở Việt nam.

Và ông đã không quên trong khi xây dựng nó cho người Séc. „Bia của chúng tôi sản xuất từ phần lớn nguyên liệu Séc. Ví dụ từ đó chúng tôi có cả mạch nha. Cả thiết bị kỹ thuật cũng là của Séc. Và thêm vào đó có cả thợ cả Séc trong ngành nấu bia nấu bia cho chúng tôi. Như vậy, ở Việt nam chỉ có nước và địa điểm, nơi có nhà máy bia,“ doanh nhân này nói thêm, mà còn có cả việc nữa gắn kết doanh nhân này với Séc. Đó là việc ông là lãnh sự danh dự của CH Séc tại thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện tại doanh nhân này có ba nhà máy bia mini ở Việt nam. Thêm vào đó, trước đây không lâu ông là người vận hành nhà hàng nguyên bản đầu tiên Pilsner Urquell ở châu Á.

Theo ông, ở Việt nam có thể có bia từ nhà máy bia lớn của châu Âu kiểu Heineken. Các nhà máy bia lớn ở Việt nam có ở các thành phố Hà Nội và Sài gòn. „Họ chiếm khoảng 40 phần trăm thị phần. Bia mà được sản xuất ở những nơi này không thể so sánh được với bia Séc. Nó có cái gì đó hòan toàn khác. Chúng hầu như là bia nhẹ và rẻ tiền hơn dùng để giải khát. Chúng là tốt, tuy nhiên rất khác,“ ông Chuyên nói.

Lễ hội bia Plzeň theo lời ông thì ông rất thích. „Những sự kiện tương tự là tuyệt với nhằm giới thiệu các nhà sản xuất nhỏ,“ chủ nhân các nhà máy bia mini nói.

Ông chỉ đưa tới Séc một lượng bia nhỏ để giới thiệu. Có mối quan tâm lớn thưởng thức nó trong số các nhà sản xuất bia Plzeň.

Nguồn tin: www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: