Tin mới
Kỷ niệm lần thứ 94 ngày thành lập nước CH. Séc tại Praha

Ngày đăng: 29/10/2012 - 00:00:00

Sáng hôm thứ 7, Tổng thống Václav Klaus đã duyệt lữ đoàn chiến đấu được lựa chọn trong các đơn vị quân đội tại Đài tưởng niệm quốc gia ở Vítkov, Praha. Như vậy ông đã chính thức bắt đầu lễ kỷ niệm lần thứ 94 ngày thành lập nước CH. Séc, ngày 28 tháng 10.

Tổng thống và Bộ trưởng quốc phòng Alexandr Vondra đã chào mừng các quân nhân và quốc ca Séc đã vang lên. Sau đó họ đặt vòng hoa bên tượng Jan Žižka.

Sự kiện này có sự tham gia của các đại diện nhà nước cũng như quân đội.

Sau đó trước lâu đài Praha là sự tuyên thệ long trọng của những người lính. Tổng thống cũng bổ nhiệm các tướng mới là Bohuslav Dvořák và Božetěch Jurenka.

Theo tổng thống Klause, đây là ngày lễ quan trọng để dân chúng nhớ lại sự xuất hiện của nước Tiệp khắc. Truyền thống này vẫn luôn có ý nghĩa ngay cả trong thế kỳ 21.

Ngày lễ quốc gia cũng đã diễn ra ở nhiều nơi tại Praha và toàn nước Séc. Tại nhiều thành phố đã diễn ra các cuộc tụ họp, đặt vòng hoa tại bức tượng Tổng thống đầu tiên của Séc T.G.Masaryk.

Trong các sự kiện truyền thống nhân dịp này có việc trao danh hiệu cao quý nhất diễn ra hôm chủ nhật tại hội trường Vladislav của lâu đài Praha. Đây cũng là lần cuối cùng Tổng thống Klaus trao danh hiệu nhà nước cao quý. Tham dự buổi lễ này có cả chủ tịch Thượng viện Milan Štěch hay chủ tịch Hạ viện Miroslava Němcová.


Nguồn tin: www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: