Tin mới
Louny là thành phố đầu tiên đưa ra thông báo bằng tiếng Việt

Ngày đăng: 05/11/2012 - 11:16:33


Tòa thị chính Louny đã công khai 5 thông báo đầu tiên của thành phố bằng tiếng Việt. Chúng dành cho đại diện cộng đồng thiểu số đông đảo thứ 4 ở Séc sau người Slovakia, Ba Lan và Ucraina. Các thành phố khác ở Séc hiện không có các thông báo bằng tiếng Việt, ông Marcel Winter, chủ tịch Hội Séc việt lưu ý.

Louny đã dịch các thông báo về thời gian giữ trật tự trong đêm, sự đi lại của chó, sự sử dụng không gian công cộng hay cờ bạc và những quy định hay phổ biến nó.

Theo bà thư ký tòa thị chính Renáta Čapková, người Việt Nam ở đây khá đông và tòa thị chính muốn họ nên biết họ có quyền và trách nhiệm thế nào.

Những thông báo bằng tiếng Việt được đưa lên trang mạng của thành phố và sẽ có cả ở trung tâm thông tin. Tòa thị chính hy vọng các thông tin về chúng sớm lan truyền trong những người Việt Nam.

Một người trung gian với tên Séc là Karel đã giúp dịch những thông báo này. Hộ Séc Việc đã chào mừng việc in các thông báo bằng tiếng Việt và muốn chào sự giúp đỡ cho các thành phố khác nếu muốn tiếp sau Louny.

“Chúng tôi sẽ đảm bảo việc tiếp xúc với phiên dịch," ông Marcel Winter nới với hãng tin ČTK.


Nguồn tin: www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: