Tin mới
Czech mơ lập cú đúp ở Davis Cup

Ngày đăng: 16/11/2012 - 15:22:36


Berdych và Stepanek là trụ cột của đội CH Czech.
Czech có cơ hội lập kỳ tích vô địch cả Davis Cup và Fed Cup trong một năm sau 22 năm khi tiếp Tây Ban Nha ở chung kết Davis Cup từ ngày 15/11.

Đội chủ nhà hy vọng sự cổ vũ của các CĐV và mặt sân cứng sẽ mang lại cho họ chút lợi thế trước tuyển Tây Ban Nha đang có tham vọng giành Davis Cup lần thứ 4 trong 5 năm trở lại đây. Đội khách có thể không có cựu số 1 thế giới Rafa Nadal nhưng sự thực thì họ vẫn được đánh giá cao hơn Czech và có cơ hội lặp lại được chiến thắng hủy diệt 5-0 trước chính người Czech trên mặt sân đất nện tại Barcelona cách đây 3 năm.

Trong đội hình ĐKVĐ Tây Ban Nha có sự hiện diện của cây vợt số 5 thế giới David Ferrer và cây vợt số 11 Nicolas Almagro. Sát cánh bên họ là những nhà vô địch giải Barclays Association of Tennis Professionals World Tour Finals, Marcel Granollers và Marc Lopez. Granollers hiện xếp hạng 33, trong khi Lopez là cây vợt số 9 xuất sắc nhất ở nội dung đánh đôi. Theo đội trưởng Alex Corretja, Tây Ban Nha thừa sức bảo vệ thành công Davis Cup nếu Ferrer thắng trong 2 trận đánh đơn.

Bên phía Czech, sân O2 Arena ở Prague sẽ là lợi thế cho Tomas Berdych cùng các đồng đội của anh. Berdych đang xếp hạng 6 thế giới và chơi bên cạnh anh sẽ là Radek Stepanek, cây vợt xếp hạng 37 thế giới. Dự bị cho họ sẽ là Lukas Rosol, cây vợt xếp hạng 84 và từng khiến Nadal phải ôm hận ở vòng 2 Wimbledon hồi hè, và Ivo Minar, hạng 187. Còn đội trưởng của tuyển Czech là Jaroslav Navratil.

Nếu thắng tại Davis Cup, quần vợt Czech sẽ hoàn tất cú đúp, kỳ tích mà lần cuối cùng một quốc gia làm được là Mỹ vào năm 1990. 10 năm sau đó, tuyển Tiệp Khắc cũ dưới sự dẫn dắt của cây vợt 20 tuổi Ivan Lendl cũng đã giành Davis Cup. Trong khi đó, Tây Ban Nha hy vọng họ sẽ có danh hiệu thứ 4 sau 3 Davis Cup mà họ giành được trong 4 năm qua. Trước đó, Tây Ban Nha cũng vô địch vào các năm 2000 và 2004.

Lịch thi đấu ngày 15-16/11:

Vòng 1: David Ferrer - Radek Stepanek

Vòng 2: Tomas Berdych - Nicolas Almagro

Vòng 3: Marcel Granollers & Marc Lopez - Tomas Berdych & Radek Stepanek

Vòng 4: David Ferrer - Tomas Berdych

Vòng 5: Nicolas Almagro - Radek Stepanek


Nguồn tin: vnexpress


Xem tin theo ngày: