Tin mới
Người dân Séc lần đầu tiên trong lịch sử đi bầu người đứng đầu nhà nước

Ngày đăng: 11/01/2013 - 16:13:18


Vào lúc 14 giờ hôm nay (11/01/2013) các phòng bỏ phiếu trên toàn nước Séc sẽ mở cửa để dân chúng lần đầu tiên trong lịch sử đi bầu tổng thống cho nhiệm kỳ 5 năm tới. Hôm nay các phòng bỏ phiếu sẽ mở cửa tới 20 giờ và thứ 7 là từ 8 tới 14 giờ. Ước tính số cử tri đi bầu cao. Kết quả cuộc bầu cử sẽ được biết vào chiều muộn hôm thứ 7.

Trong trường hợp không có ai trong 9 ứng cử viên giành được hơn 50 phần trăm phiếu bầu trong vòng 1 thì sau hai tuần sẽ diễn ra vòng 2 với hai ứng cử viên có số phiếu bầu thu được cao nhất trong vòng 1.

Ngày 11 tháng giêng năm nay, nói chung là ngày được mong đợi từ lâu. Đó là ngày lần đầu tiên trong lịch sử thay vì các thượng và hạ nghị sĩ lựa chọn người đứng đầu nhà nước sẽ là các công dân.

Đối với những người Séc sống lâu ở nước ngoài hay chỉ đi nghỉ thì họ đã bắt đầu bỏ phiếu từ hôm qua nếu họ có thẻ cử tri. Vào lúc 17 giờ giờ trung Âu, lá phiếu đầu tiên đã được thả vào hòm bỏ phiếu ở Brazin. Tiếp theo là ở Argentina và Mỹ... Tổng cộng có hơn 7 000 người bỏ phiếu ở nước ngoài.


Nguồn tin: www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: