Tin mới
Hội nghị lần thứ 17 Hội Séc - Việt

Ngày đăng: 17/12/2013 - 00:00:00

Ngày 14.12.2013 tại nhà hàng „Na staré sokolovně“ Praha 4 - Podolí  đã diễn ra hội nghị lần thứ 17 Hội Séc-Việt dưới sự chủ tọa của ông PaedDr. Miloš Kusý- Chủ tịch Hội. Cùng tham dự còn có trên 50 hội viên đến từ nhiều địa phương của CH Séc.

Tới dự có ông Nguyễn Kim Hệ - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc; ông Trần Việt Hùng-Phó Chủ tịch Trung ương Hội người Việt Nam tại CH Séc; bà Trần Minh Hiền - Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - CH Séc cùng đoàn đại biểu của Hội hiện đang có chuyến thăm và làm việc tại CH Séc.

Thay mặt Hội ông PaedDr. Miloš Kusý đã trình bày báo cáo tổng kết các công tác của Hội trong nhiệm kỳ 2012-2013 trong đó có nhiều hoạt động nổi bật như: tham dự các hoạt động nhân các ngày lễ, tết, Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, tham dự các hoạt động văn hóa, thể thao của cộng đồng người Việt, Tết Trung thu của các cháu thiếu nhi Việt Nam tại một số địa phương của CH Séc , tham dự Đại hội lần thứ III Hội Hữu nghị Việt Nam - Séc tại Hà Nội, thăm và làm việc với Chi hội Hữu nghị Việt Nam - Séc tại tp. Hồ Chí Minh, làm việc với lãnh đạo tỉnh Kiên Giang trên cơ sở kết nghĩa với tỉnh Ústecký về việc hai bên sẽ bàn bạc để đi tới việc các doanh nghiệp 2 nước ký kết văn bản hợp tác triển khai thực hiện một số dự án tại đảo Phú Quốc và tỉnh Kiên Giang, tham dự liên hoan sinh viên quốc tế tại Trường đại học Khoa học và đời sống Praha... đặc biệt là phối hợp với Đại sứ quán, Hội người Việt Nam tại CH Séc và Chi hội người Việt Nam tại các địa phương  như Ústí nad Labem, Cheb, Plzeň, Liberec, Vyšší Brod tổ chức thành công các cuộc hội thảo phòng chống ma túy với sự tài trợ của Bộ Nội vụ CH Séc.

Phát biểu tại Hội nghị ông Nguyễn Kim Hệ - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán; ông Trần Việt Hùng - Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại CH Séc; bà Trần Minh Hiền - Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - CH Séc cùng đại diện Chi hội Hữu nghị Việt Nam – Séc tại tp. Hồ Chí Minh đã đánh giá cao các hoạt động của Hội Séc - Việt trong thời gian qua và hiện nay đã có rất nhiều hoạt động thiết thực trong việc củng cố và phát triển mối quan hệ truyền thống giữa hai dân tộc Séc-Việt, quan tâm tới đời sống của cộng đồng người Việt tại CH Séc cũng như phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc, Hội người Việt Nam tại CH Séc, Hội hữu nghị Việt Nam - CH Séc tham dự nhiều hoạt động văn hóa tại Việt Nam và CH Séc nhằm quảng bá hình ảnh của Việt Nam đến với CH Séc, tham dự nhiều hội thảo nhằm góp phần thúc đẩy lĩnh vực hợp tác kinh tế -thương mại, đầu tư và du lịch giữa hai nước phát triển hơn nữa...

Đại diện Đại sứ quán, Hội người Việt Nam tại CH Séc, Hội hữu nghị Việt Nam -CH Séc chụp ảnh kỷ niệm cùng Ban lãnh đạo Hội Séc – Việt nhiệm kỳ mới.

Hội nghị đã bầu ra Ban lãnh đạo mới gồm 15 thành viên. Ông Marcel Winter được bầu giữ chức Chủ tịch, hai phó Chủ tịch gồm các ông : kỹ sư Jaroslav Vítek và PaedDr. Miloš Kusý.

Thay mặt Ban lãnh đạo nhiệm kỳ mới, ông Marcel Winter đã đưa ra chương trình hoạt động của Hội trong thời gian tới 2014-2015 trên cơ sở tiếp tục thực hiện các mục tiêu của hội nghị đã đề ra, đặc biệt là việc hợp tác cùng các đối tác truyền thống của mình là Hội người Việt Nam tại CH Séc và Hội hữu nghị Việt Nam - CH Séc để thực hiện các nhiệm vụ mà các bên cùng quan tâm./.

Danh sách Ban lãnh đạo Hội Séc-Việt nhiệm kỳ 2014-2015

1. MARCEL WINTER – Chủ tịch

2. Ing. JAROSLAV VÍTEK – Phó Chủ tịch Thường trực kiêm phụ trách kinh tế

3. PaedDr. MILOŠ KUSÝ – Phó Chủ tịch phụ trách quan hệ với các cơ quan chức năng nhà nước

4. Doc. Ing. JAROSLAV MACHÁČEK, CSc. - Thành viên

5. JUDr. JAN CHODĚRA - Thành viên

6. PhDr. JIŘÍ ŠÍMA, Dr.Sc. - Thành viên

7. VIKTORIA BULICH - Thành viên

8. ANNA MAŠKOVÁ - Thành viên

9. Ing. ĐINH VĂN HỘI    -   Thành viên, đại diện cộng đồng người Việt

10. PATRIK KUSÝ -   Thành viên, phụ trách nhân sự

11. KAREL ŠEBEK -   Thành viên

12. IVANA HRBKOVÁ -   Thành viên

13. TRẦN THỊ MAI -   Thành viên

14. Ing. FLINGERLAND  JAROSLAV CSc.-Thành viên

15. SVOBODA ALEXADR -  Thành viên

Tin và ảnh : Trần Khánh Huyền – Praha


Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: