Tin mới
Xuất khẩu của Séc hướng tới thị trường Nam Mỹ và SNG

Ngày đăng: 16/08/2014 - 08:10:23


Các nhà xuất khẩu Séc bị ảnh hưởng bởi các biện pháp hạn chế xuất khẩu sang Nga sau khi Moskva trả đũa lệnh trừng phạt của Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) có thể chuyển hướng xuất khẩu sang thị trường Mỹ Latinh và Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG).

Đây là tuyên bố của Thứ trưởng Công Thương Cộng hòa Séc Vladimir Bärtl tại cuộc họp báo ngày 12/8.

Ông Vladimir Bärtl cho biết trong cuộc họp vào ngày 21/8 tới, đại diện Bộ Ngoại giao và Bộ Tài chính Séc sẽ thảo luận chi tiết về các hướng xuất khẩu tiềm năng của Séc.

Ngoài ra, Cơ quan xúc tiến xuất khẩu CzechTrade cũng đang lên danh sách các quốc gia mà nước này có thể xuất khẩu các sản phẩm vốn trước đây thường xuất khẩu vào thị trường Nga.

Ông Bärtl cho biết các nhà xuất khẩu của nước này hết sức quan tâm đến cuộc họp vào ngày 21/8 tới, trong khi các doanh nghiệp chú ý tới việc tìm hiểu liệu hàng hóa của họ có nằm trong danh mục bị hạn chế xuất khẩu hay không.

Qua đường dây điện thoại miễn phí của Bộ Công Thương Séc, các nhà xuất khẩu đã được thông báo về cơ quan mà họ có thể đề đạt ý kiến cũng như các thủ tục cấp phép theo chế độ mới.

Theo tuyên bố mới đây của Bộ trưởng Công Thương Séc Jan Mladek, lệnh trừng phạt của EU nhằm vào Nga và các biện pháp trả đũa EU của Moskva sẽ khiến doanh thu của các doanh nghiệp Séc giảm khoảng 2,5 tỷ koruna (125 triệu USD)./.


Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: