Tin mới
Tập đoàn Elmich đầu tư mạnh mẽ vào thị trường Việt Nam

Ngày đăng: 10/11/2015 - 02:06:39

Được biết đến là Tập đoàn kinh doanh đồ gia dụng trung và cao cấp lớn và uy tín tại Châu Âu, trong những năm gần đây, song song với việc mở rộng mạng lưới phân phối sang châu Á, Elmich còn thực hiện những bước đầu tư mạnh mẽ khác tại Việt Nam và nhanh chóng đạt được nhiều thành công đáng kể. Tập đoàn đã tạo được dấu ấn quan trọng trong cả hai lĩnh vực kinh doanh chính ở thị trường này là đồ gia dụng và thực phẩm đồ uống.

Một showroom gia dụng của Elmich tại Việt Nam
Có trụ sở tại Cộng hòa Séc, Elmich đã có gần 20 năm hình thành và phát triển lớn mạnh tại châu Âu trước khi quyết định thực hiện tham vọng vươn ra toàn cầu và tham gia cả vào các lĩnh vực khác, ngoài đồ gia dụng. Đánh giá cao những ưu thế vượt trội về mặt địa lý – kinh tế và chính trị của Việt Nam, Elmich chọn nơi đây làm điểm đặt chân đầu tiên và chính thức ra mắt thương hiệu tại Việt Nam vào tháng 11 năm 2011.
 
Khởi đầu với việc nhập khẩu đồ gia dụng mang thương hiệu Elmich và Smartcook của tập đoàn về cung cấp cho thị trường Việt Nam, sau 4 năm, Elmich đã xây dựng được mạng lưới phân phối rộng khắp với 08 showroom tại các tỉnh thành phố lớn, tham gia hầu hết các trung tâm thương mại, siêu thị và cửa hàng gia dụng lớn nhỏ trên toàn quốc.
 
Nhằm phát triển chuỗi cung ứng toàn cầu cũng như tạo tiền đề vững chắc tại thị trường Việt Nam, năm 2012, tập đoàn đã khởi công xây dựng và quý I năm 2015 đưa vào hoạt động Nhà máy Sản xuất Đồ gia dụng Elmich với tổng mức đầu tư dự kiến gần 400 tỷ đồng (tương đương gần 20 triệu USD). Nhà máy được trang bị hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại 3 trong 1 hàng đầu Đông Nam Á, công suất thiết kế 7 triệu thành phẩm mỗi năm và đội ngũ kỹ sư công nhân viên khi vận hành hết công suất lên đến 300 người. Sau khi đi vào hoạt động ổn định, nhà máy sẽ trở thành một mắt xích then chốt trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Elmich; đồng thời mang lại sự tiện lợi tối đa trong khâu vận chuyển, phân phối và kiểm soát chất lượng sản phẩm, đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng trong nước cũng như xuất khẩu.
 
Ngoài những thành công trong ngành gia dụng, với tầm nhìn dài hạn và mục tiêu trở thành tập đoàn đa ngành, từ năm 2012, Elmich đã mở rộng đầu tư sang lĩnh vực thực phẩm đồ uống bằng cách mua lại Công ty Cổ phần Thực phẩm Lâm Đồng (Ladofoods) – một doanh nghiệp có lịch sử phát triển lâu đời tại Việt Nam, sở hữu độc quyền thương hiệu Vang Đà Lạt nổi tiếng. Sau thương vụ M&A thành công đó, Ladofoods đã chính thức trở thành công ty con của Elmich. Hiện nay, Vang Đà Lạt đang chiếm tới 60% thị phần trong số các nhãn hiệu vang nội địa và thị trường vang tại Việt Nam được giới chuyên gia đánh giá là rất tiềm năng khi mức sống của người dân ngày càng cao kéo theo nhu cầu sử dụng rượu vang gia tăng và mở ra nhiều cơ hội lớn cho các thương hiệu vang.
 
Không chỉ thâm nhập vào Ladofoods với vai trò là một nhà đầu tư rót vốn, Elmich còn trực tiếp tham gia sâu rộng vào bộ máy lãnh đạo của công ty, mang lại những thay đổi lớn về mặt chiến lược phát triển. Dưới sự hỗ trợ tích cực của Elmich, Ladofoods đang ngày càng khẳng định được vị thế trên thị trường nhờ giải quyết tốt bài toán phát triển vùng nguyên liệu, cải tiến công nghệ sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển kênh phân phối và đổi mới hệ thống quản trị doanh nghiệp. Tháng 9/2015 vừa qua, Ladofoods đã ra mắt thành công dòng vang mới Chateau Dalat, mở rộng con đường thâm nhập kênh Horeca cao cấp và đầy hứa hẹn.
 
Chưa dừng lại ở lĩnh vực gia dụng và thực phẩm đồ uống, theo chia sẻ của Chủ tịch HĐQT Elmich, tập đoàn này đang tiếp tục tìm kiếm các cơ hội M&A khác nhằm mở rộng danh mục đầu tư và nâng cao vị thế trên thị trường.
 
Nhằm minh bạch hóa hoạt động đầu tư và nắm bắt những cơ hội mới, Elmich đã chính thức trở thành công ty đại chúng từ tháng 8 năm 2015 và sẽ niêm yết trên Sàn Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới. Với động thái này, Elmich đang tiếp tục theo đuổi chiến lược tối ưu hóa nguồn vốn và tạo ra nhiều lợi ích nhất cho các cổ đông. Điều này một lần nữa thể hiện rõ cam kết đầu tư dài hạn tại thị trường Việt Nam, chiến lược phát triển toàn diện và đặc biệt là tham vọng lớn của tập đoàn Elmich.
 
Năm 2015, tập đoàn có hơn 1.000 nhân viên và doanh thu dự kiến đạt xấp xỉ 1.000 tỷ VND.
 
Tin từ tập đoàn Elmich

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: