Tin mới
50 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Hội chợ Giáng Sinh Prague

Ngày đăng: 30/11/2015 - 02:12:04

Ngày 29/11 tại Prague đã diễn ra Hội chợ Giáng Sinh 2015 do Hiệp hội Phu nhân, Phu quân ngoại giao tại Cộng hòa Séc (DSA) tổ chức với sự tham dự của đại sứ quán, văn phòng đại diện của 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Gian hàng Việt Nam luôn đông khách ghé thăm. (Ảnh: Ngọc Mai/Vietnam+)
Phu nhân tổng thống Cộng hòa Séc Ivana Zemanova và Phu nhân đại sứ Việt Nam Phạm Ngọc Trâm, Chủ tịch DSA, đã cắt băng khai mạc Hội chợ.
 
Cũng như mọi năm, Đại sứ quán và nhiều doanh nghiệp Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã tích cực tham gia Hội chợ với việc đóng góp nguyên liệu để chế biến các món ăn dân tộc cũng như ủng hộ các sản phẩm thủ công mỹ nghệ để bày bán nhằm gây quỹ từ thiện cho DSA.
 
Gian hàng của Việt Nam được trang trí có bản sắc và có nhiều mặt hàng độc đáo nên thú hút rất đông các vị khách người Séc cũng như người nước ngoài. Các quốc gia khác cũng có nhiều sáng kiến để gian hàng của mình nổi bật, thu hút sự chú ý của khách tham dự Hội chợ.
 
Bên cạnh phần "chợ" thì phần "hội" năm nay cũng được chú trọng. Thực tế cho thấy có một lượng khách không nhỏ đến Hội chợ Giáng sinh quốc tế không vì mục đích mua sắm mà nhằm mua vé ủng hộ ban tổ chức và muốn được thưởng thức chương trình văn nghệ đa màu sắc do các nghệ sỹ nghiệp dư thuộc nhiều dân tộc và quốc gia thể hiện.
 
Năm nay số lượng khách đến Hội chợ được đánh giá là cao hơn so với năm trước và bầu không khí cũng nhộn nhịp hơn, bất chấp tình hình quốc tế phức tạp sau các vụ khủng bố ở Pháp ngày 13/11 vừa qua.
 
Có được thành công này một phần là nhờ sự đóng góp tích cực của Phu nhân đại sứ Phạm Ngọc Trâm trong vai trò Chủ tịch DSA.
 
Trao đổi với phóng viên TTXVN, bà Phạm Ngọc Trâm nói: "Năm 2014 toàn bộ Hội chợ đã thu được số tiền là 2,5 triệu curon Séc (gần 100.000 USD).
 
Toàn bộ số tiền đó chúng tôi đã trao cho 28 tổ chức từ thiện của Cộng hòa Séc, giúp đỡ trong rất nhiều lĩnh vực, ví dụ cho những người già cơ nhỡ, trẻ em bị bệnh đao hoặc những người có hoàn cảnh kém may mắn, có cả dự án huấn luyện chó để giúp đỡ những người bị mù. Hội chợ năm nay theo đánh giá ban đầu là có thể đem lại kết quả cao hơn."
 
Hội chợ Giáng Sinh phu nhân, phu quân ngoại giao ngày càng có uy tín và là một trong những hoạt động từ thiện lớn nhất tại Cộng hòa Séc. Từ năm 2000 đến năm 2014 Hội chợ đã đóng góp cho các quỹ từ thiện ở nước sở tại hơn 60 triệu curon (hơn 3 triệu USD)./.

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: