Tin mới
Séc phê chuẩn chiến lược phát triển quân đội đến năm 2025

Ngày đăng: 22/12/2015 - 06:45:00

Theo phóng viên TTXVN tại Prague, Chính phủ Cộng hòa Séc ngày 21/12 đã thông qua kế hoạch phát triển quân đội nước này đến năm 2025.

Binh sỹ Cộng hòa Séc. (Nguồn: ceskenoviny.cz)
Văn kiện có tầm quan trọng chiến lược này đã được đội ngũ chuyên gia chủ chốt của Bộ Quốc phòng Séc phối hợp với các cơ quan an ninh soạn thảo trong hai năm, với quy định cần phải tăng quân số và đổi mới vũ khí cũng như phương tiện kỹ thuật quân sự.
 
​Trong giai đoạn thứ nhất từ nay đến năm 2020, Bộ Quốc phòng Séc đặt mục tiêu tăng số lượng quân nhân chuyên nghiệp, quân số lực lượng dự bị và phương tiện kỹ thuật như mua sắm máy bay lên thẳng hay hệ thống radar di động, bổ sung kho đạn dược và các khí tài khác.
 
Giai đoạn thứ hai đến năm 2025 sẽ tập trung chủ yếu vào việc nâng cấp phương tiện kỹ thuật hiện có hay tái vũ trang, trong đó có kế hoạch hiện đại hóa cơ sở hạ tầng sân bay và cầu phao cũng như thay thế các loại xe bọc thép chiến đấu bộ binh (BMP 2) đã lỗi thời.
 
Tổng Tham mưu trưởng quân đội Séc Joseph Bečvář nhấn mạnh ưu tiên của quân đội hiện nay là từng bước thực hiện kế hoạch trên trong mọi lĩnh vực, từ tăng cường nhân lực, hiện đại hóa vật lực đến củng cố vai trò của lực lượng dự bị.
 
Ông Bečvář cũng bày tỏ hy vọng vào sự phát triển ổn định kỹ năng của tất cả các quân, binh chủng để quân đội Séc có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ cả ở trong nước và nước ngoài.
 
Quân đội Séc hiện có 21.060 quân nhân thường trực với 123 xe tăng và 109 máy bay. Ngân sách quốc phòng của nước này vào khoảng 2 tỷ USD./.

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: