Tin mới
Đại hội 9 đảng cộng sản Séc và Morava

Ngày đăng: 16/05/2016 - 03:28:21

Trong hai ngày 14 và 15 tháng 5, tại Top Hotel ở Praha đã diễn ra đại hội lần thứ 9 của đảng cộng sản Séc và Morava (KSČM). Trong chương trình đại hội có bầu cử chủ tịch và các phó chủ tịch ủy ban trung ương KSČM và các chức danh lãnh đạo khác cũng như đề ra chương trình hành động của đảng cho nhiệm kỳ 4 năm tới.

Ông Vojtěch Filip – người đã lãnh đạo đảng 11 năm - tiếp tục được bầu làm chủ tịch đảng KSČM với nhiệm kỳ 4 năm tiếp theo ngay trong vòng 1 trong cuộc bầu cử hôm thứ 7 và nhận được sự ủng hộ của 203 trong tổng số 353 đại biểu.
 
Phó chủ tịch thứ nhất là ông Petr Šimůnek, được 263 đại biểu ủng hộ. Hai phó chủ tịch là ông Jiří Dolejš với 187 phiếu và ông Josef Skála nhận được 181 phiếu ủng hộ.
 
Sau khi được bầu làm chủ tịch ông Vojtěch Filip nói rằng KSČM sẽ không có sự thay đổi lớn trong đường lối của đảng. Đảng tiếp tục đấu tranh để Séc ra khỏi NATO, hủy NATO, hiệu chỉnh việc bồi thường cho nhà thờ hay rút quân đội Séc khỏi các sứ mệnh ở nước ngoài…
 
Kết quả trong các cuộc bầu cử của đảng trong nhiệm kỳ vừa rồi là tốt hơn so với năm 2012. Hiện đảng có 1 tỉnh trưởng và 33 hạ nghị sĩ và là đảng đối lập mạnh nhất trong hạ viện. Ông Vojtěch Filip hiện là phó chủ tịch Hạ viện.
 
Và đảng cũng chuẩn bị cho cuộc bầu cử hàng tỉnh và thượng viện năm nay và cả chuẩn bị cho bầu cử hạ viện tới. Đảng muốn chi tối đa 30 triệu korun cho các chiến dịch tranh cử trong năm nay.
 
Trong năm 2015, đảng có 42 994 thành viên và số tổ chức cơ sở đảng là 3074.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: