Tin mới
Hội thảo dành cho khách hàng Việt Nam của Makro

Ngày đăng: 19/05/2016 - 07:32:12

Chiều 18 tháng 5, tại trung tâm đào tạo Makro Akademia trên phố Jeremiášova ở Praha 5, Công ty Makro ở Séc đã phối hợp với Bộ tài chính và Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Séc tổ chức Hội thảo dành cho khách hàng Việt Nam của Makro nhằm cung cấp những thông tin liên quan tới luật quản lý doanh thu qua mạng EET sắp được thực hiện. Đây là chuỗi các hội thảo trên toàn Séc của Makro mà lần lượt diễn ra đầu tiên ở Praha, tiếp đó là ở Brno (6.6), Plzeň (7.6) và Ústí nad Labem (22.6).

Hội thảo về Luật quản lý doanh thu qua mạng EET cho biết về Thách Thức – Cơ hội - Giải pháp đối với các doanh nghiệp Việt Nam.
 
Tới dự hội thảo có Đại sứ Việt Nam tại Séc Trương Mạnh Sơn, ông Hoàng Đình Thắng – chủ tịch Hội người Việt Nam ở Séc, ông Guillaume Chene – Tổng giám đốc tập đoàn Makro và khoảng 90 khách hàng Việt Nam bán hàng thực phẩm ở Praha và Hradec Králové cùng đại diện Bộ tài chính Séc và Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ ASMP của Séc.
 
Trong phát biểu khai mạc hội thảo, ông Guillaume Chene cho biết: Đây là vinh hạnh lớn đối với bản thân ông cũng như toàn bộ công ty Makro và ông hy vọng mọi người sẽ có buổi hội thảo bổ ích. Theo ông, Makro cần phải làm tốt hơn nữa trong vấn đề thông tin với khách hàng để khách hàng biết chiến lược của công ty đã chuyển đổi. Trước đây Makro đơn thuần là bán buôn nay trở thành một công ty kinh doanh cùng với các dịch vụ hữu ích cho khách hàng. Định hướng của Makro là muốn trở thành đối tác kinh doanh gắn bó với khách hàng, đưa lại các giải pháp đáp ứng nhu cầu của từng nhóm khách hàng. Hiện nay môi trường kinh doanh ở Séc có nhiều thay đổi về luật pháp, Makro muốn mang lại thông tin cập nhật và đó là tại sao các doanh nghiệp Việt Nam có mặt ở đây thăm gia hội thảo. Ngoài cập nhật thông tin, Makro muốn đưa ra một vài giải pháp liên quan tới thay đổi luật này. Khách hàng là rất quan trọng với Makro và hai bên làm thế nào để cùng phát triển kinh doanh lâu dài và bền vững tại thị trường CH Séc.
 
Ông cũng tiết lộ rằng khách hàng người Việt mang lại 11 phần trăm tổng doanh số của Makro tại Séc và ông mong muốn doanh số này sẽ phát triển hơn nữa.
 
Ông Trương Mạnh Sơn và ông Hoàng Đình Thắng đã cảm ơn sự quan tâm của công ty Makro và Bộ tài chính đến cộng đồng người Việt Nam và mong muốn việc thông tin giải đáp về quản lý doanh thu qua mạng sẽ giúp người kinh doanh tuân thủ luật pháp không chỉ cho những người Việt Nam đang kinh doanh mà còn cho cả thế hệ tương lai của người Việt ở Séc.
 
Những người tham dự đã nghe trình bày của đại diện Bộ tài chính và đại diện Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ ASMP về luật quản lý doanh thu qua mạng EET.
 
Trong hội thảo những người tham dự đã được làm quen và tìm hiểu với doanh thu trực tuyến từ A đến Z, tác dụng thực tế và các hướng dẫn thực hiện. Các chuyên gia của Makro đã giải đáp các thắc mắc về những thay đổi về luật và các khách hàng có thể thảo luận riêng với nhà cung cấp.
 
Anh Nguyễn Văn Tuấn, người kinh doanh hàng thực phẩm được 10 năm ở Praha 2 và là khách hàng của Makro ngay từ lúc mở cửa hàng nói: „Tôi là thành viên của mạng lưới các cửa hàng – Cửa hàng của tôi (Můj obchod) mà đứng sau chúng là chuỗi siêu thị bán buôn Makro. Tham gia vào Můj obchod thì khách hàng được ưu đãi hơn về hàng hạ giá và nhờ vậy lượng bán tăng hơn. Và nhất là được sự quan tâm về giới thiệu cửa hàng và tiếp thị, giúp đỡ các vấn đề hàng hóa, các vấn đề về luật pháp. Buổi hôm nay Makro đã giúp đỡ tôi và mọi người hiểu và chuẩn bị tốt hơn, tự tin hơn khi luật quản lý doanh thu qua mạng EET thực hiện”.
 
Theo ông Võ Văn Nam, giám đốc phụ trách khách hàng Việt Nam của tập đoàn Makro Cash & Carry Czech, hiện có 30 nhân viên người Việt Nam giỏi tiếng Séc, tiếng Việt và chuyên môn đang làm việc tại Makro ở Séc. Makro có 7 ngàn khách hàng là người Việt Nam (khách hàng cá nhân và cửa hàng) trong khi mỗi trung tâm Makro trên khắp nước Séc có tới 70 chục ngàn khách hàng. Makro không có kế hoạch tài trợ cụ thể nhưng những chương trình nào mà giúp đỡ được cộng đồng Việt Nam phát triển kinh doanh thì Makro luôn đứng bên cạnh. Můj obchod có 550 khách trong đó có khoảng hơn 300 trăm khách là Việt Nam gắn bó với Makro. Makro hiện có 13 siêu thị trải khắp nhiều vùng nước Séc để cung cấp cho mọi đối tượng khách hàng như: Praha có 3 (Stodůlky, Průhonice, Černý Most), Liberec 1, Ústí nad Labem 1, Brno 1, Zlín1, Plzeň 1, Olomouce 1, Ostrava 1, České Budějovice 1, Karlovy Vary 1 và Hradec Králové 1.
 
Makro cũng thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo kiến thức cho doanh nhân kinh doanh thực phẩm mở cửa hàng. Makro là một trong những công ty ủng hộ, tài trợ nhiều hoạt động văn hóa và thể thao của cộng đồng người Việt ở Séc như tài trợ cho những khách hàng như bóng đá, tennis, golf từ Praha cho đến các địa phương. Ví dụ hàng năm Makro ở Ústí nad Labem tổ chức đá bóng giao hữu với cộng đồng người Việt ở đây.
 
Chương trình Hội thảo dành cho khách hàng Việt Nam của Makro rất thiết thực, gắn bó với cộng đồng người Việt trong kinh doanh và hội nhập. Nó giúp những người Việt sống và kinh doanh tại Séc có những kiến thức, hiểu biết cần thiết về pháp luật cần tuân thủ để làm giàu mà không vướng phải rắc rối với các cơ quan chức năng nước sở tại.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: