Tin mới
Nhà hát múa rối Séc và Slovakia là Di sản văn hóa của UNESCO

Ngày đăng: 05/12/2016 - 01:14:03

Theo phóng viên TTXVN tại Séc, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) vừa đưa Nhà hát múa rối Séc và Slovakia vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

(Nguồn: presstv.ir)
Quyết định trên được đưa ra tại phiên họp của Ủy ban về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO ngày 1/12 tại thủ đô Addis Ababa (Ethiopia).
 
Ủy ban bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể đánh giá Nhà hát múa rối Séc và Slovakia không chỉ là nơi trình diễn chương trình giải trí dân gian truyền thống, mà còn là nơi chuyển tải tầm nhìn về thế giới và giáo dục những giá trị đạo đức thông qua các chương trình biểu diễn.
 
Ủy ban nói trên khẳng định Nhà hát múa rối là một bộ phận không thể tách rời của truyền thống văn học và sân khấu bản địa, góp phần vào việc xã hội hóa, khơi gợi tiềm năng sáng tạo và phát triển nhân cách của những người tham gia.
 
Cũng giống với nghệ thuật múa rối nước Việt Nam, Nhà hát múa rối Séc và Slovakia chủ yếu sử dụng con rối được chế tác từ gỗ.
 
Hoạt động văn hóa truyền thống nơi đây được lưu truyền trong các nghệ nhân từ đời này sang đời khác cũng như thông qua các tổ chức phi lợi nhuận và các trường âm nhạc và nghệ thuật./.

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: