Tin mới
Việt Nam tham gia Hội chợ Giáng sinh quốc tế Praha 2017

Ngày đăng: 27/11/2017 - 00:00:00

Ngày 26/11, tại thủ đô Praha diễn ra Hội chợ Giáng sinh quốc tế 2017 giới thiệu tới công chúng Séc và khách quốc tế các sản phẩm truyền thống và nét đặc trưng văn hóa của 48 nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Đại sứ Hồ Minh Tuấn và Phu nhân cùng lãnh đạo Hội người Việt tại CH Séc chụp ảnh trước quầy Việt Nam.
Hội chợ Giáng sinh quốc tế là sự kiện uy tín được Hiệp hội Phu nhân Đại sứ các nước (DSA) tại Cộng hòa Séc phối hợp tổ chức hàng năm dưới sự bảo trợ của Phu nhân Tổng thống Cộng hòa Séc nhằm gây quỹ cho các hoạt động từ thiện tại nước sở tại.
 
Đến sự kiện năm nay, công chúng Séc và quốc tế có cơ hội mua nhiều sản phẩm độc đáo được sản xuất từ 48 nước trên thế giới, từ những món quà lưu niệm nhỏ xinh tới vải may mặc, phụ kiện thời trang, đồ trang sức, hàng thủ công mỹ nghệ, hay thưởng thức các món ăn và đồ uống truyền thống các nước.
 
Toàn bộ tiền bán vé, quà tặng và lợi nhuận bán hàng sẽ được sử dụng vào mục đích từ thiện, giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại Cộng hòa Séc.
 
Theo bà Myung-Ji Suh, Phu nhân Đại sứ Hàn Quốc, Chủ tịch Hiệp hội Phu nhân Đại sứ các nước tại Cộng hòa Séc, Hội chợ Giáng sinh năm nay diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi Hiệp hội kỷ niệm lần thứ 20 ngày thành lập. Bà hy vọng ý nghĩa nhân đạo của sự kiện ngày một lan tỏa hơn trong cộng đồng, đem lại lợi ích hơn cho nhiều số phận khó khăn trong xã hội.
 
“Kể từ năm 2000 đến nay, Hiệp hội Phu nhân Đại sứ các nước tại Cộng hòa Séc đã hỗ trợ 66 triệu Co-run (CKZ) cho các dự án từ thiện tại Cộng hòa Séc, vì vậy Hội chợ Giáng sinh quốc tế ngày càng trở thành một sự kiện uy tín, có tầm ảnh hưởng tại đây. Tôi hy vọng rằng sự kiện này sẽ đưa chúng ta lại gần nhau hơn, kết nối các nền văn hóa khác nhau, thúc đẩy tình hữu nghị, và đặc biệt ý nghĩa từ thiện luôn là động lực thúc đẩy chúng tôi hoạt động trong suốt thời gian qua”- bà bà Myung-Ji Suh cho biết.
 
Hội chợ thu hút sự hưởng ứng không chỉ của hàng nghìn người dân Séc mà còn cộng đồng người nước ngoài sinh sống tại đây, với mong muốn trải nghiệm nền văn hóa độc đáo các nước và đóng góp vào hoạt động từ thiện.
 
Anh Yaron Sapir, kiến trúc sư người Israel và vợ nói rằng rất tự hào tham gia vào hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn này. Anh Yaron Sapir sống tại Cộng hòa Séc đã lâu và tham dự sự kiện đã 12 năm.
 
Năm nay, Việt Nam tham gia hội chợ với 3 quầy giới thiệu tới công chúng các loại vải tơ tằm, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống được chế tác tinh xảo, một số đồ uống có lợi cho sức khỏe và các món ăn như nem rán hay tôm tẩm bột chiên.  
 
Sau khi Hội chợ kết thúc trong ngày, Ban tổ chức sẽ lên kế hoạch đi kiểm tra, thẩm định các trường hợp cần được giúp đỡ và dự kiến 30 dự án từ thiện sẽ nhận được tài trợ từ Hiệp hội trong thời gian tới. Năm ngoái, khoảng 2,8 triệu Co-run (tương đương 2,8 tỉ đồng Việt Nam) được hiệp hội giải ngân cho 34 dự án từ thiện tại Cộng hòa Séc./.

Nguồn tin: Hữu Bình/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: