Tin mới
Olympic mùa Đông 2018: Giành HCV ở 2 môn đấu khác nhau, Ledecka đi vào lịch sử

Ngày đăng: 25/02/2018 - 10:56:12

Ester Ledecka đang khiến cho cả làng thể thao CH Séc nở mày nở mặt khi giành chiến thắng ở môn trượt ván tuyết nội dung vượt chướng ngại vật song song tại Olympic mùa Đông PyeongChang 2018. Đây là tấm HCV thứ 2 của Ledecka ở Thế vận hội đang diễn ra trên đất Hàn Quốc. Cô trở thành nữ VĐV đầu tiên thắng HCV ở 2 môn đấu khác nhau tại một kỳ Olympic mùa Đông.

Màn trình diễn của Ester Ledecka ở nội dung trượt ván tuyết vượt chướng ngại vật song song
Trước khi giành chiến thắng ở nội dung vượt chướng ngại vật song song trong một trượt ván tuyết, Ledecka đã thắng tấm HCV ở môn trượt tuyết nội dung Super-G với thành tích 1 phút 21 giây 11, nhanh hơn Anna Veith (Áo, giành tấm HCB) 0,01 giây và nhanh hơn Tina Weitather (Liechtenstein, giành HCĐ) 0,11 giây. Cũng trong nội dung thi đấu này, “Nữ hoàng băng tuyết” Lindsey Vonn chỉ xếp ở vị trí thứ 6 chung cuộc, chậm hơn Ledecka đến 0,38 giây.
 
Sau khi vượt qua vòng đấu loại rồi lần lượt đánh bại Patrizia Kummer (Thụy Sỹ) với khoảng cách 0,71 giây, thắng Daniela Ubing (Áo) với khoảng cách 0,97 giây, vượt qua Ramona Hofmeister (Đức, không thể hoàn tất màn trình diễn) ở vòng đấu loại trực tiếp, trước khi hạ gục Selina Jorg (Đức) ở chung kết với khoảng cách 0,46 giây, Ledecka đã trở thành nhà tân vô địch Olympic mùa Đông ở môn trượt ván tuyết, nội dung vượt chướng ngại vật song song.
 
Thực chất, “chuyên ngành” của Ledecka chính là trượt ván tuyết. Trước khi đến với Thế vận hội tại PyeongChang, cô từng thắng 2 HCV giải trẻ thế giới và 2 HCV giải VĐTG. Trong khi đó, thành tích trong môn trượt tuyết nói chung của cô chỉ bằng 0. Với việc đăng ký thi đấu ở môn trượt tuyết tại PyeongChang, Ledecka cũng trở thành nữ VĐV đầu tiên thi đấu ở 2 môn trượt tuyết và trượt ván tuyết trong một kỳ Olympic, và từ lịch sử ban đầu, cô đã tiếp tục làm nên lịch sử tiếp theo khiến cả đất nước CH Séc phải cảm thấy vô cùng tự hào.
 
Theo tờ New York Times, Ledecka (bắt đầu trượt tuyết từ năm… 2 tuổi và đến 5 năm tuổi thì tho môn trượt ván tuyết) đã phải vượt qua định kiến và những lời khuyên can từ các HLV, những người chỉ muốn cô tập trung vào một môn đấu duy nhất để “chắc ăn” trước khi tạo ra màn trình diễn ngoạn mục đến khó tin. Ledecka đã từng lý giải quyết định tham gia 2 môn đấu của mình: “Cho đến khi nào tôi vẫn còn cảm thấy vui thích với cả 2 môn đấu, thì tôi vẫn sẽ thi đấu ở cả 2 môn đấu này và chúng ta hãy chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra”.

Nguồn tin: Báo SÀI GÒN GIẢI PHÓNG Online


Xem tin theo ngày: