Tin mới
VTV Go tại châu Âu – cầu nối kiều bào với quê hương

Ngày đăng: 17/05/2018 - 15:59:50

Theo phóng viên TTXVN tại CH Séc, tối 16/5 tại Praha đã diễn ra lễ khai trương tổng đại lý VTV Go tại châu Âu.

Cắt băng khai trương Tổng đại lý VTV Go tại châu Âu. (Nguồn: Quang Vinh/TTXVN)
Tới dự có đại diện Đại sứ quán Việt Nam, lãnh đạo Liên hiệp các hội người Việt Nam tại châu Âu, Hội Người Việt Nam tại CH Séc...
 
Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Trung tâm VTV Digital Phạm Anh Chiến nhấn mạnh 20 trước Đài Truyền hình Việt Nam chính thức đưa kênh VTV 4 – kênh truyền hình đối ngoại, ra thế giới. Giờ đây, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin cùng với sự hỗ trợ của Internet, việc đưa VTV Go sang châu Âu là hình thức mới phù hợp để đưa hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến gần hơn, hiệu quả hơn với kiều bào.
 
Ông Trần Vinh Bắc, Tham tán Đại sứ quán Việt Nam, và ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Liên hiệp các hội người Việt Nam tại châu Âu, đều hoan nghênh việc mở tổng đại lý VTV Go đầu tiên ở châu Âu tại Trung tâm thương mại Sapa, CH Séc, coi đây là sự tăng cường kết nối cộng đồng người Việt ở Séc nói riêng và ở châu Âu nói chung với đất nước.
 
Sau một thời gian ngắn thử nghiệm, công nghệ VTV Go đã chiếm được lòng tin của hàng nghìn gia đình người Việt ở Séc. Sắp tới, hàng chục nghìn gia đình người Việt ở Séc cũng như như ở nhiều nước lân cận có thể dễ dàng xem trực tiếp các kênh truyền hình của Việt Nam giống như đang ở trong nước.
 
VTV Go truyền tải qua mạng Internet 41 kênh truyền hình của Việt Nam, bên cạnh các kênh của VTV là Vnews (TTXVN) cùng các kênh truyền hình khác có lượng khán giả lớn. Việc sử dụng VTV Go đơn giản, tiện lợi, phù hợp với mọi đối tượng người Việt ở nước ngoài./.

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: