Tin mới
Phát hành đồng xu kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Tiệp Khắc

Ngày đăng: 25/10/2018 - 16:03:03

Đánh dấu kỷ niệm 100 năm ngày thành lập nước Tiệp Khắc trước đây (nay là hai nước Cộng hòa Séc và Slovakia) (28/10/1918-28/10/2018), Ngân hàng Quốc gia Séc sẽ phát hành 3 đồng tiền xu lưu niệm trị giá 20 korun.

Đồng tiền xu mới có chân dung Tomáš Garrigue Masaryk, Edvard Benes và Milan Rastislav Stefanik
Đồng tiền này khắc chân dung của những nhà lập quốc gồm Tomáš Garrigue Masaryk, Edvard Benes và Milan Rastislav Stefanik.
 
Các mẫu mới sẽ khác đồng xu cùng mệnh giá đã lưu hành với hình ảnh Hoàng tử Vaclav trên lưng ngựa.
 
Theo phóng viên TTXVN tại Prague, chân dung của mỗi nhà lập quốc sẽ xuất hiện trên 200.000 đồng tiền.
 
Như vậy, sẽ có tổng cộng 600.000 đồng tiền xu mang hình ảnh các nhân vật quan trọng của Nhà nước Tiệp Khắc trước đây được phát hành.
 
Đây không chỉ là một đồng tiền lưu niệm mà là một đồng xu được đưa vào lưu thông, có thể đổi được tiền xu và tiền giấy Séc khác tại các chi nhánh phương của Ngân hàng Quốc gia Séc tại Prague, Brno, Ostrava, Hradec Kralove, Plzen, Ústí nad Labem và České Budějovice.
 
Ngân hàng Quốc gia Séc cũng tuyên bố rằng, tiền xu 20 korun với chân dung được dập nổi là đồng tiền Séc hợp pháp và có thể được sử dụng để thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ.
 
Nhân dịp này, Séc cũng phát hành một đồng tiền vàng kỷ niệm trị giá 10.000 korun.
 
Đồng tiền này không được đưa vào lưu thông thông thường và giá bán cao hơn giá trị danh nghĩa do tính thêm các chi phí liên quan đến sản xuất và biến động của giá vàng trên thị trường./.

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: