Tin mới
Tết quê hương Nhãn lồng trên đất Séc

Ngày đăng: 14/01/2019 - 08:02:48

Tối 12 tháng 1 tại nhà hàng „Trưởng thôn“ trong TTTM Sapa ở Praha, Hội đồng hương Hưng Yên tại CH Séc đã tưng bừng tổ chức chương trình đón Năm mới và mừng Xuân Kỷ Hợi mang chủ đề: Tết quê hương Nhãn lồng. Đông đảo bà con người Hưng Yên và những người yêu mến quê hương Hưng Yên từ các miền ở Séc đã về dự.

Ông Lê Duy Kỳ chủ tịch Hội đã lên khai mạc chương trình cũng như tổng kết hoạt động trong năm qua đặc biệt là từ Đại hội lần thứ ba nhiệm kỳ 2018-2023 diễn ra hôm 19/8 ở thủ đô Praha tới nay và đề ra phương hướng hoạt động cho năm nay. Ông nhấn mạnh: Hội đã tham gia tổ chức Hội golf Phố Hiến, thành lập CLB phụ nữ Phố Hiến, đặc biệt làm tốt công tác hiếu hỷ hay thăm nom, động viên những người đồng hương ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt Hội vận động bà con quyên góp xây dựng nhà tình nghĩa cho các đối tượng khó khăn tại quê hương, và đến nay đã có nhiều căn nhà tình nghĩa được trao cho các đối tượng cần được giúp đỡ trong tỉnh Hưng Yên.

Trong năm nay, Hội sẽ tổ chức chuyến du lịch cho các thành viên để tăng sự gắn kết trong hội hay tích cực hỗ trợ hoạt động của CLB phụ nữ Phố Hiến. Hội cũng ra nghị quyết gặp nhau ít nhất một lần trong năm và sẽ thường vào cuối năm.

Hiện Hội còn có 2 nơi cũng có tổ chức đồng hương Hưng Yên ở Cheb và Brno.

Nhân dịp này, thay mặt BCH Hội, ông cũng tôn vinh các gia đình và cá nhân đã có đóng góp nhiều cho phong trào của Hội.

Những người có mặt cùng liên hoan ẩm thực với bánh chưng ngày tết và chúc nhau năm mới với nhiều sức khỏe, thành đạt trên quê hương thứ hai tại Séc. Chương trình văn nghệ do các thành viên của Hội thực hiện mang đến không khí xuân ấm áp và sôi động. Các cháu có mặt được tặng bao lì xì. Mọi người cùng giao lưu chia sẻ những thay đổi trong cuộc sống và cùng nhau chụp những tấm hình lưu niệm.

Được thành lập vào 19-06-2006, gần 13 năm nay trong các hoạt động của mình, Hội luôn nhấn mạnh tới việc quan tâm khuyến học của thế hệ thứ 2 và 3.

Là một trong những Hội đồng hương người Việt Nam được thành lập sớm nhất tại Séc, đến nay gần 3 000 người con quê Hưng Yên quyết tâm tiếp tục đoàn kết, duy trì bảo tồn văn hóa dân tộc, thúc đẩy quá trình hội nhập, và chung lòng hướng về quê hương, đất nước và trở thành một bộ phận không thể thiếu của cộng đồng người Việt Nam tại Séc.


Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: