Tin mới
200 bạn bè tham dự “Gặp mặt hữu nghị Việt – Séc” mừng xuân Kỷ Hợi 2019

Ngày đăng: 17/02/2019 - 00:00:00

Tối thứ Bảy ngày 16/2/2019 (12 Tết Kỷ Hợi) tại Nhà hàng New Sphinx Beer Bar, số 2 Láng Hạ, Hà Nội Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc đã long trọng tổ chức buổi gặp mặt hữu nghị Việt – Séc mừng xuân Kỷ Hợi.

Chủ tịch Nguyễn Minh Hồng phát biểu chào mừng
Tới dự về phía CH Séc có ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vítězslav Grepl; Phó Đại sứ Lukáš Musil và phu nhân; Trưởng phòng lãnh sự Olga Chojnacka cùng phu quân và cán bộ Đại sứ quán Séc tại Hà Nội. Về phía Việt Nam có cựu Đại sứ Việt Nam tại CH Séc ông Đỗ Xuân Đông và ông Trương Mạnh Sơn; Phó Trưởng bạn Đối ngoại Trung ương Trần Đắc Lợi; KS. Bùi Đức Lại, một trong ba tác giả chính biên soạn cuốn từ điển Séc-Việt đầu tiên; KS. Nguyễn Quyết Tiến, đồng tác giả bộ Đại từ điển học tập Séc – Việt. Về phía Hội Hữu nghị Việt Nam-Séc có ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam–Séc, các vị Phó Chủ tịch, các UV Ban chấp hành Trung cùng các hội viên và bạn bè.
 
Chủ tịch Nguyễn Minh Hồng đã nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn tất cả các vị khách quý và các hội viên đã có mặt tham dự buổi gặp mặt mừng Xuân Kỷ Hợi và chúc tất cả mọi người một năm mới an khang thịnh vượng, dồi dào khỏe. Đại sứ Vítězslav Grepl trong lời phát biểu đã đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai đất nước, ông hy vọng một ngày nào đó Thủ tướng của chúng ta sẽ sang thăm CH Séc. Ông cũng nhắc lại những hoạt động đặc biệt trong năm 2018, kỷ niệm 100 năm thành lập Tiệp Khắc và hy vọng trong năm nay, năm đầu tiên của một thiên niên kỷ mới cũng sẽ có những hoạt động có ý nghĩa. Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch Hội đã bắt nhịp cùng mọi người nâng cốc và hô vang “Chúc mừng năm mới”.
 
Cũng trong buổi tối này, lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt Nam-Séc đã trao giải thưởng cho các cặp đôi đoạt Giải Tenis hữu nghị Việt Nam-Séc: Bùi Thị Hồng Vân và Nguyễn Văn Việt đạt Giải ấn tượng; Cao Ngọc Minh + Trần Đức Hà và cặp đôi Nguyễn Kim Cương + Phạm Đắc Nhân đồng Giải Ba; Nguyễn Việt Hưng + Trần Mạnh Cường đạt Giải Nhì; Bùi Văn Hà và Nguyễn Mộng Thắng đạt Giải Nhất; Đây là lần thứ 20 Giải Tenisový turnaj Vietnamsko-českého přátelství được tổ chức. Lần này có 24 cặp đôi tham dự. 
 
Hội Hữu nghị Việt Nam - Séc chân thành cảm ơn tất cả các vị khách quý Việt Nam, Séc, các anh chị em hội viên và bạn bè đã tham dự buổi gặp mặt hữu nghị, đã giúp buổi gặp mặt thành công, vui vẻ và để lại những dư âm ngọt ngào cùng với những bài ca trữ tình và những điệu nhảy vui mắt. Đặc biệt xin chân thành cảm ơn: ông Nguyễn Thành Long đã tài trợ 200 lít bia; ông Hoàng  Lam Sơn tài trợ 50 lít bia; ông Nguyễn Minh Hải tài trợ toàn bộ phần thưởng của Giải Tenis; ông Nguyễn Ngọc Minh, Cty Ông Già Ika tài trợ 10 kg thịt hun khói; ông Nguyễn Ngọc Quang đã tài trợ sân tenis thi đấu; ông Trịnh Việt Dũng, ủng hộ quỹ 10 triệu; ông Nguyễn Trường Sinh 5 triệu; ông Đỗ Thắng Hải 5 triệu; ông Nguyễn Tất Cương 5 triệu; ông Nguyễn Minh Hồng 3 triệu; ông Lê Duy Kỳ, Trung tâm liên kết đào tạo SVSV 3 triệu; bà Nguyễn Thu Hiền 1 triệu. 
 
Chân thành cảm ơn các tiết mục văn nghệ của NSUT Hà Đình Cường, KS. Phan Thanh Giang, KS. Nguyễn Minh Hải, BS. Nguyễn Thu Hiền, anh  Hoàng Lam Sơn….Xin cảm ơn sự phục vụ của Nhà hàng New Sphinx Beer Bar. 
 
Chúc tình hữu nghị giữa hai đất nước Việt Nam và CH Séc và mối quan hệ kinh tế, thương mại giữa CH Séc và Việt Nam phát triển hiệu quả. Kính chúc tất cả anh chị em hội viên, bạn bè một năm mới sức khỏe, an khang và thịnh vượng. 

Nguồn tin: Trần Minh Hiền


Xem tin theo ngày: