Tin mới
Thủ tướng thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Séc

Ngày đăng: 17/04/2019 - 10:02:00

Chiều tối 16/4 theo giờ địa phương, tức đêm cùng ngày theo giờ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Séc và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán.

Thủ tướng thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Séc.
Thay mặt cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, Đại sứ Hồ Minh Tuấn đã báo cáo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc thực hiện nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao, trong đó có việc đóng góp vào công tác chuẩn bị cho chuyến thăm Cộng hòa Séc của Thủ tướng; các hoạt động bảo hộ công dân tại Séc; các hoạt động thúc đẩy quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Séc; hoàn thành tốt công tác đối ngoại Nhà nước.
 
Hiện Đại sứ quán cũng đang tích cực phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức các hoạt động hướng đến dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước vào năm 2020.
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những hoạt động của Đại sứ quán Việt Nam tại Séc thời gian qua, đóng góp quan trọng vào thúc đẩy quan hệ hữu nghị Việt Nam-Séc trên nhiều lĩnh vực, như thương mại, đầu tư, giáo dục đào tạo, khoa học - kỹ thuật, văn hoá - du lịch... đang không ngừng được thúc đẩy phát triển.
 
Thủ tướng mong muốn Đại sứ quán cần tiếp tục phát huy vai trò của mình trong việc giới thiệu những chính sách thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam nhằm góp phần thúc đẩy đầu tư, nâng kim ngạch thương mại giữa hai nước tương xứng với tiềm năng của mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.
 
Cùng với đó, Đại sứ quán cần làm tốt công tác bảo hộ công dân, chăm lo bảo vệ tốt quyền và lợi ích chính đáng của bà con Việt kiều sinh sống và làm việc tại Séc. Ngoài ra, Đại sứ quán cần tích cực quan hệ tốt với chính quyền sở tại và các tổ chức liên quan, tăng cường hoạt động quảng bá hình ảnh đất nước con người và tiềm năng phát triển của Việt Nam đến người dân, doanh nghiệp Cộng hòa Séc./.

Nguồn tin: Vũ Dũng-Hữu Bình/VOV


Xem tin theo ngày: