Tin mới
Thủ tướng tiếp Chủ tịch danh dự Hội Hữu nghị Séc-Việt Nam

Ngày đăng: 17/04/2019 - 10:04:22

Chiều 16/4 theo giờ địa phương (tức đêm 16/4 theo giờ Việt Nam), nhân chuyến thăm chính thức Cộng hòa Séc, ngay sau khi đến Thủ đô Praha, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Marcel Winter, Chủ tịch danh dự Hội Hữu nghị Séc – Việt.

Thủ tướng tiếp Chủ tịch danh dự Hội Hữu nghị Séc-Việt Nam chiều 16/4.
Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao vai trò của Hội đã luôn đóng góp tích cực vào mối quan hệ truyền thống hữu nghị Việt Nam – Séc thời gian qua.
 
Thay mặt Hội Hữu nghị Séc-Việt, ông Marcel Winter trân trọng cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp và cho biết Hội đã hoạt động 22 năm. Cá nhân ông đã 48 lần sang thăm Việt Nam, rất hiểu người Việt, hiểu tình cảm những người Việt Nam từng sống ở Séc.
 
Ông cho biết, thời gian qua, các thành viên Hội luôn tích cực giúp đỡ cộng đồng người Việt Nam ở Séc vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Ông đề nghị lãnh đạo hai nước sớm mở đường bay thẳng để tạo thuận lợi cho hoạt động thương mại, đầu tư, du lịch cũng như giao lưu nhân dân hai nước. Ông cho biết, cá nhân ông và Hội mong muốn mối quan hệ hữu nghị và hợp tác hai nước ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa.
 
Cảm ơn ông Marcel Winter và Hội đã dành những tình cảm tốt đẹp đối với Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn Hội tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, thúc đẩy quan hệ hai nước. Với những nỗ lực của cá nhân ông Marcel Winter, Chủ tịch danh dự Hội Hữu nghị Séc – Việt, trong việc thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai nước, Thủ tướng cũng cho biết sẽ nêu tấm gương của ông đối với cộng đồng người Việt Nam.
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, cộng đồng người Việt Nam tại Séc đã được Chính phủ Séc công nhận là cộng đồng thiểu số và thời gian qua đã đoàn kết, gắn bó, thương yêu giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống.
 
Thủ tướng đề nghị Hội Hữu nghị Séc-Việt tiếp tục hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại Séc, đóng góp vào sự phát triển của xã hội sở tại. Cùng với đó là phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam tại Séc thúc đẩy giao lưu nhân dân, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, góp phần thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai nước./.

Nguồn tin: Vũ Dũng-Hữu Bình/VOV


Xem tin theo ngày: