Tin mới
Phê chuẩn và triển khai hai hiệp định giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc

Ngày đăng: 05/05/2019 - 14:13:10

Theo phóng viên TTXVN tại Praha, ngày 3/5, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc và đại diện Vụ Luật pháp quốc tế, Bộ Ngoại giao Cộng hòa Séc đã ký văn bản về việc phê chuẩn và thực thi hiệu lực của Hiệp định giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Cộng hòa Séc về chuyển giao người bị kết án phạt tù.

Theo điều 16 của hiệp định, sau 60 ngày kể từ ngày trao đổi các văn bản phê chuẩn, hiệp định sẽ có hiệu lực vào ngày 2/7 tới.
 
Trước đó, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Cộng hòa Séc đã hoàn tất các thủ tục phê chuẩn Hiệp định về hợp tác phòng, chống tội phạm và hiệp định này đã có hiệu lực thực thi từ ngày 12/2 vừa qua.
 
Hiệp định giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Cộng hòa Séc về chuyển giao người bị kết án phạt tù và Hiệp định giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩaViệt Nam và Chính phủ Cộng hòa Séc về hợp tác phòng, chống tội phạm đã được ký kết nhân chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Cộng hòa Séc Milos Zeman, tháng 6/2017.
 
Việc phê chuẩn và triển khai thực thi hiệu lực của hai hiệp định này tạo thêm cơ sở và hành lang pháp lý trong hợp tác phòng chống tội phạm giữa hai nước, đánh dấu thêm những bước phát triển tích cực và thúc đẩy tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và Séc trong thời gian tới./.

Nguồn tin: Hồng Kỳ (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: