Tin mới
Sôi động giải bóng đá của thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Séc

Ngày đăng: 20/05/2019 - 15:58:33

Kỷ niệm 129 năm ngày sinh Bác Hồ và hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập Hội Người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, ngày 19/5 tại Prague, Hội Thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Séc đã tổ chức Giải Bóng đá thanh niên, sinh viên 2019 mở rộng nhằm tạo cơ hội giao lưu cho thanh niên sinh viên Việt Nam tại Séc nói riêng và và thanh niên, sinh viên toàn châu Âu nói chung.

Đội FC Most giành chức vô địch. (Ảnh: Hà Cần/Vientam+)
Theo phóng viên TTXVN tại Séc, đây cũng là hoạt động nhằm nâng cao sức khỏe, tạo sân chơi lành mạnh cho thanh niên, sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau, tăng cường tình đoàn kết trong cộng đồng và đặc biệt hơn là vào đúng kỷ niệm ngày sinh Bác Hồ, người luôn quan tâm và động viên phong trào rèn luyện thể dục thể thao trong thanh niên và học sinh.
 
Đến dự và cổ vũ cho giải đấu có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Séc, ông Nguyễn Duy Nhiên - Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Séc, cùng đông đảo thanh niên, sinh viên và cổ động viên.
 
Tham gia giải bóng đá năm nay có 12 đội đến từ một số tỉnh, thành của Séc và số nước trong khu vực. Các đội được chia làm 3 bảng.
 
Kết thúc vòng đấu loại, 8 đội có kết quả tốt nhất giành quyền vào các vòng trong, thi đấu tranh ngôi nhất, nhì, ba.
 
Sau một ngày thi đấu sôi nổi, đội FC Most đến từ thành phố cùng tên đã đã giành chức vô địch. Giải nhì thuộc về đội Anh em Hà Tĩnh và giải ba thuộc về Câu lạc bộ bóng đá Nutrend Sapa.
 
Chị Nguyễn Diệu Linh, Chủ tịch Hội Thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Séc cho biết, đây là giải bóng đá truyền thống của thanh niên, sinh viên được tổ chức liên tục trong 17 năm qua và đã thu hút được nhiều thế hệ thanh niên, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Séc cũng như một số nước châu Âu tham gia.
 
Chị Linh nói: "Thông qua giải này, trong 17 năm qua cũng đã phát hiện được nhiều tài năng bóng đá trẻ và các em hiện đang thi đấu tại các giải bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam. Chúng tôi mong muốn sẽ phát hiện được thêm nhiều tài năng trẻ nữa để đóng góp cho nền bóng đá ở quê hương."
 
Nhận xét về giải bóng đá năm nay, ông Nguyễn Chí Hiếu, Bí thư Thứ nhất, Thường trực Ban Công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Séc, đánh giá cao việc Hội Thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Séc đã xây dựng được một sân chơi bổ ích và duy trì trong thời gian dài.
 
Về phần mình, ông Nguyễn Duy Nhiên, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Séc nêu rõ: "Khát vọng cao nhất của thanh niên, sinh viên là tri thức, sau đó là cống hiến cho quê hương đất nước, kể cả quê hương Việt Nam và quê hương thứ hai là Séc. Ngoài ra, thanh niên, sinh viên còn có khát vọng lớn khác là thể thao. Khát vọng đó luôn được các bậc cha mẹ, các mạnh thường quân cũng như các hội, đoàn ủng hộ và đã ủng hộ từ nhiều năm nay."
 
Ông nhấn mạnh đây là lần thứ 17 giải được tổ chức, đặc biệt hướng tới kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Người Việt Nam tại Séc.
 
Chủ tịch hội Nguyễn Duy Nhiên bày tỏ hy vọng các bạn thanh niên, sinh viên tại Séc thực sự là những ngôi sao trong học tập, thể thao và thực sự là thành viên tích cực của cộng đồng và của thế hệ người Việt thứ hai tại Séc.
 
Anh Nguyễn Hưng - Đội trưởng đội bóng đá Budapest (Hungary) chia sẻ: "Chúng em tham gia giải bóng đá thanh niên, sinh viên tại Cộng hòa Séc lần này là lần thứ 3 với mục đích sang đây để kết bạn, giao lưu, tham gia thể thao để tạo mối quan hệ thân thiết giữa thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Budapest và Séc.”
 
Giải Bóng đá thanh niên sinh viên Việt Nam mở rộng tại Séc lâu nay không chỉ là hoạt động thể thao mà đã trở thành ngày hội giao lưu của thanh niên, sinh viên các trường đại học cũng như các tỉnh, thành tại Séc và các nước lân cận.
 
Giải thể thao này ngày càng thu hút tinh thần tham gia của sinh viên cũng như thanh niên người Việt đang sinh sống và làm việc tại Séc, đồng thời nhận được sự ủng hộ tích cực của cộng đồng./. 

Nguồn tin: Hồng Kỳ-Công Thuận (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: