Tin mới
Khóa học giúp người Việt hội nhập tốt hơn vào xã hội CH Séc

Ngày đăng: 21/05/2019 - 10:13:38

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nước ngoài nói chung và người Việt Nam nói riêng đang sinh sống tại Cộng hòa Séc hội nhập tốt hơn vào xã hội sở tại, Bộ Nội vụ Cộng hòa Séc đã bảo trợ tổ chức các khóa học hội nhập có tên gọi “Chào mừng bạn đến Cộng hòa Séc" tại thủ đô Prague.

Một buổi học dành cho người Việt Nam. (Ảnh: Hồng Kỳ/Vietnam+)
Khóa học do Tổ chức phi chính phủ SLOVO 21 triển khai, dành cho đối tượng là những người đến từ các nước thứ ba ngoài Liên minh châu Âu (EU), trong đó có Việt Nam.
 
Theo Ban tổ chức, đây là những khóa học hội nhập miễn phí được tổ chức thường xuyên và thuyết trình bằng 8 ngôn ngữ (Anh, Nga, Ukraine, Việt Nam, Pháp, Tây Ban Nha, Mông Cổ và Arab) nhằm giúp người nước ngoài đến Cộng hòa Séc sinh sống nâng cao nhận thức về quyền và nghĩa vụ của mình ở nước sở tạị.
 
Tại khóa học còn cung cấp cho các học viên kiến thức cơ bản về phong tục tập quán và văn hóa của Cộng hòa Séc nói riêng và châu Âu nói chung cũng như thông tin cần thiết về sự giúp đỡ, hỗ trợ của các cơ quan chức năng và tổ chức có liên quan.
 
Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN, chị Blanka Veselá, giáo viên đã tham gia giảng dạy tại các khóa học hội nhập của Tổ chức SLOVO 21 được gần 6 năm, chia sẻ: “Tôi cho rằng các lớp học như thế này rất bổ ích không chỉ đối với người nước ngoài mới đến Cộng hòa Séc mà còn cả những người đã có quá trình sinh sống ở đây. Ngoài ra, từ năm 2021 rất có thể người nước ngoài sẽ bắt buộc phải tham gia các lớp học này. Tạm thời việc tham gia chỉ là tự nguyện. Tôi tin rằng sau khi tham gia khóa học, người nước ngoài sẽ hiểu về quyền và nghĩa vụ của mình, đồng thời có thể biết cách tìm kiếm sự giúp đỡ cần thiết từ các địa chỉ liên quan. Nói chung, tôi nghĩ là các lớp học này rất bổ ích và tôi khuyên mọi người nước ngoài nên tham gia.”
 
Là một người đã cư trú nhiều năm tại Cộng hòa Séc và cùng tham gia khóa học này, chị Nguyễn Thị Thanh Hằng cho rằng đây là khóa học bổ ích đối với những người nước ngoài, đặc biệt với người Việt Nam.
 
Thông qua khóa học, các học viên được hiểu thêm nhiều thông tin về đất nước, văn hóa và đời sống kinh tế-xã hội của Cộng hòa Séc cũng như được hướng dẫn cụ thể các tình huống để biết cách giải quyết những vướng mắc gặp phải trong quá trình hòa nhập vào xã hội sở tại./.

Nguồn tin: Hồng Kỳ-Trần Hiếu (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: