Tin mới
Doanh nghiệp Việt mua lại Trung tâm thương mại rộng 80.000m2 tại Séc

Ngày đăng: 23/06/2019 - 15:49:31

Lần đầu tiên tại Cộng hòa Séc một doanh nghiệp người Việt đã mua lại một Trung tâm thương mại (TTTM) thua lỗ rộng tới 80.000m2 tại thành phố Usti nad Labem (phía Bắc Cộng hòa Séc) và nhanh chóng phát triển thành Trung tâm thương mại của riêng mình để cung cấp hàng hóa, trong đó có hàng Việt, cùng dịch vụ chất lượng cao tới người dân địa phương và vùng lân cận.

Cắt băng khánh thành TTTM Tamda Foods tại Usti nad Labem.
Được khởi công xây dựng vào năm 1999, TTTM nhằm mục đích phục vụ nhu cầu mua sắm, ẩm thực, vui chơi, giải trí của người dân tại Usti nad Labem – thành phố lớn thứ bảy của Séc. Từng là địa điểm lựa chọn kinh doanh của các tập đoàn nổi tiếng thế giới như chuỗi siêu thị Carefour của Pháp, chuỗi siêu thị Tesco của Anh, chuỗi cửa hàng thể thao Hervis của Áo hay chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald’s của Mỹ, nhưng tất cả đều đã phải lần lượt rời đi do kinh doanh không hiệu quả, và TTTM bị bỏ trống kể từ năm 2015.  
 
Cách đây gần một năm, Tamda Foods, một công ty của người Việt tại Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực bán buôn, bán lẻ các mặt hàng thực phẩm, dụng cụ gia đình, trong đó có hàng hóa Việt Nam, đã mua lại toàn bộ khu đất rộng hơn 80.000m2 cùng cơ sở vật chất, để biến TTTM trở thành một trung tâm mua sắm đông vui, sầm uất cho người dân địa phương.
 
Phát biểu trước quan khách và người dân sở tại tại lễ khai trương TTTM cùng siêu thị Tamda Foods ngày 22/6, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Hồ Minh Tuấn chúc mừng thành công của công ty, coi đây là niềm tự hào không chỉ riêng của doanh nghiệp mà còn của cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc.
 
Đại sứ hy vọng việc đưa TTTM đi vào hoạt động trở lại sẽ góp phần tạo công ăn việc làm cho người dân sở tại và quảng bá hình ảnh Việt Nam, trong đó có hàng hóa Việt Nam, tới gần hơn với người dân địa phương.
 
Trao đổi với phóng viên thường trú Đài TNVN tại Cộng hòa Séc, ông Hoàng Đình Toàn, Tổng Giám đốc Công ty Tamda Foods cho biết, việc mua lại và cải tạo TTTM cũ thành một trung tâm mua sắm, vui chơi, giải trí là một quyết định mang tính chiến lược của công ty trong bối cảnh cạnh tranh lớn trên thị trường.
 
"Chúng tôi cũng biết thời điểm kinh doanh ngày một khó khăn, cạnh tranh ngày một khốc liệt, nhưng chúng tôi có sự chuẩn bị kỹ càng, có chiến lược riêng cho mình – đó là nhắm tới mọi đối tượng khách hàng, với hàng hóa đa dạng, giá cả hợp lý. Và tương lai chúng tôi sẽ mở thêm nhiều chi nhánh ở các thành phố khác nhau, phục vụ bà con và dân bản xứ" - ông Hoàng Đình Toàn chia sẻ.
 
Còn ông Petr Nedvedicky, Thị trưởng thành phố Usti nad Labem cùng bày tỏ sự vui mừng và chào đón sự có mặt một doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam tại Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực bán buôn, bán lẻ các mặt hàng thiết yếu tại thành phố.
 
Theo ông Petr Nedvedicky: "Chúng tôi rất vui khi chính các bạn là người đã làm sống lại một nơi đã từng là điểm đến mua sắm, vui chơi giải trí ưa thích của người dân thành phố. Mặt khác, việc đưa TTTM Tamda Foods vào hoạt động cũng sẽ góp phần tạo thêm việc làm cho người dân địa phương, bởi Usti nad Labem vẫn còn nhiều người chưa có công ăn việc làm".
 
Được biết đây là chi nhánh thứ ba của chuỗi siêu thị Tamda Foods tại Cộng hòa Séc sau chi nhánh đầu tiên khai trương tại thủ đô Praha năm 2011 và chi nhánh thứ hai mở tại Brno – thành phố lớn thứ hai của Séc năm 2015. Hàng hóa của Tamda Foods rất đa dạng về chủng loại, trong đó hàng nhập khẩu từ Việt Nam hiện chiếm tỉ trọng 10%, và dự kiến sẽ tăng trong thời gian tới./.

Nguồn tin: PV/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: