Tin mới
Báo cáo tham luận của ông Lê Vũ Thành, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Séc thành phố Hải Phòng tại Đại hội đại biểu toàn quốc Hội HN Việt Nam- Séc lần IV

Ngày đăng: 25/06/2019 - 00:00:00

Báo cáo tham luận của ông Lê Vũ Thành, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Séc thành phố Hải Phòng tại Đại hội đại biểu toàn quốc Hội HN Việt Nam- Séc lần IV

Ông Lê Vũ Thành, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Séc thành phố Hải Phòng trình bày tham luận tại Đại hội.
Kính thưa Đoàn chủ tịch
 
Kính thưa các quý vị đại biểu, quý vị khách quý
 
Trước hết cho phép tôi chân trành cảm ơn Ban tổ chức đã đã cho phép tôi thay mặt Hội hữu nghị Việt Nam – Séc thành phố Hải Phòng phát biểu tham luận tại Đại hội. Xin kính chúc các vi khách quý , quý vị đại biểu sức khỏe, chúc Đại hội thành công .
 
Kính thưa Đại hội
 
Kể từ khi thành lập năm 1993 đến nay, Hội hữu nghị Việt Nam – Séc thành phố Hải Phòng đã tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thức, hiệu quả nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa thành phố Hải Phòng và Cộng hòa Séc, đặc biệc trong lĩnh vực đối ngoại nhân dân.
 
Hội hữu nghị Việt Nam – Séc thành phố Hải Phòng hiện có 450 hội viên sinh hoạt tại 6 Chi hội tại các cơ quan, đơn vị có quan hệ hợp tác với các đối tác Séc.
 
Thành phố Hải Phòng có mối quan hệ mật thiết truyền thống với Tiệp Khắc trước đây nay là Cộng hòa Séc từ những 50 của thế kỷ trước. Những công trình mà Cộng hòa Séc giúp đỡ xây dựng trong những năm tháng khó khăn chiến tranh như Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt- Tiệp, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp…đến nay vẫn hiện hữu, luôn phát huy hiệu quả để lại nhiều ấn tượng đối với nhân dân thành phố. Đó chính là biểu tượng của tình hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước Việt Nam- Séc mà các hội viên Hội Việt Nam – Séc Hải Phòng luôn tự hào.
 
Hải Phòng là một trong những địa phương được Cộng hòa Séc luôn quan tâm coi trọng qua việc thiết lập Văn Phòng Lãnh sự Danh dự Séc tại thành phố từ năm 2011 nhằm hỗ trợ cho các hoạt động trao đổi văn hóa, hợp tác phát triển trong nhiều lĩnh vực.
 
Trong những năm qua, Hội Việt Nam – Séc Hải Phòng cùng với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố, Lãnh sự Danh dự Séc và các cơ quan hữu quan thành phố tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, trao đổi văn hóa, biểu diễn nghệ thuật như: Gặp mặt kỷ niệm Quốc khánh Cộng hòa Séc hàng năm, Chương trình biểu diễn nhạc Jazz của nhóm nhạc Séc, Triển lãm trưng bày các tác phẩm tranh đồ họa của họa sĩ nổi tiếng người Séc Jiri Sliva…Hội cũng là cầu nối quan trọng trong việc đưa các đoàn khách của Bộ Ngoại giao Séc, Đại Sứ quán Séc và các Doanh nhân Séc đến thăm làm việc tại Hải Phòng, đồng thời Hội cũng có những hỗ trợ kết nối với Hội người hải Phòng tại Séc để các đoàn Hải Phòng sang xúc tiến đầu tưu thương mại tại nước bạn.
 
Kính thưa các quý vị đại biểu, quý vị khách quý
 
Tại Đại hội hôm nay, Hội hữu nghị Việt Nam – Séc hải Phòng mong muốn được chia sẻ và đề xuất một số nội dung sau:
 
1. Tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng, tổ chức, đặc biệt là Đại sứ quán Séc tại Việt Nam với Đại sứ quán Việt Nam tại Séc đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, trao đổi văn hóa¸ thể thao, đào tạo và hợp tác phát triển kinh tế;
 
2. Nâng cao hiệu quả công tác thông tin, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm hoạt động của Trung ương Hội với các hội thành viên thông qua trang website, các bản tin;
 
3. Quan tâm, chú trọng công tác phối hợp với các các hội người địa phương tại Cộng hòa Séc nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho họ được đóng góp công sức xây dựng quê hương.
 
4. Tổ chức Đoàn đại biểu Hội Việt Nam - Séc (có các đại diện hội địa phương tham gia) sang Séc xúc tiến thương mại, tăng cường hợp tác nhiều mặt và giao lưu văn hóa, trao đổi kinh nghiệm với các đối tác tại Séc.
 
Nhân dịp này, tôi xin trân trọng cảm ơn Trung ương Hội, các bộ ngành Trung ương, các hội hữu nghị các tỉnh đã luôn quan tâm hỗ trợ các hoạt động của Hội hữu nghị Viêt- Séc thành phố Hải Phòng.
 
Kính chúc sức khỏe các quý vị đại biểu
 
Chúc cho Đại hội thành công tốt đẹp.
 
Xin trân trọng cám ơn.

 


Nguồn tin: BBT


Xem tin theo ngày: