Tin mới
Chương trình nghệ thuật lan tỏa tình yêu kiều bào với thủ đô Hà Nội

Ngày đăng: 13/08/2019 - 09:54:51

Từ ngày 12-19/8/2019 tại Hà Nội, Hội Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tại CH Séc (thành viên của Hội người Việt Nam tại CH Séc) tổ chức chương trình nghệ thuật kiều bào và văn nghệ sĩ hướng về thủ đô với chủ đề “Thủ đô Hà Nội trong lòng người xa xứ”.

Ông Phạm Gia Hậu, Trưởng Ban tổ chức phát biểu tại buổi Gặp gỡ báo chí
Chiều 12/8, Ban tổ chức chương trình đã có buổi gặp gỡ báo chí về sự kiện này. Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Phạm Gia Hậu, Trưởng Ban tổ chức chương trình chia sẻ: “Chúng tôi là những người con xa xứ, hình ảnh thủ đô Hà Nội luôn là niềm hãnh diện trong lòng mỗi người chúng tôi. Và vì vậy, chúng tôi cũng mong muốn thế hệ thứ hai, thứ ba sẽ quay trở về, góp phần xây dựng cho thủ đô ngày càng tốt đẹp hơn. Qua chương trình nghệ thuật lần này, chúng tôi muốn gửi gắm một thông điệp tới những người con xa quê ở khắp mọi nơi trên thế giới rằng: chúng ta hãy cùng chung tay, ý thức hơn nữa về vai trò của mình, để góp phần nhỏ bé xây dựng thủ đô Hà Nội, để thủ đô mãi mãi là niềm tự hào của mỗi chúng ta”.
 
Với những kiều bào và văn nghệ sĩ sống xa Tổ quốc, việc được trở về và cất lên tiếng hát giữa lòng thủ đô, đó không chỉ là niềm hạnh phúc mà còn thể hiện tình yêu của những người con xa xứ luôn hướng về Hà Nội. Chương trình là cơ hội để kiều bào và các nghệ sĩ sống xa Tổ quốc trở về biểu diễn, gắn kết hơn với khán giả trong nước, đồng thời góp phần lan tỏa tình yêu của Thủ đô Hà Nội nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung đến với cộng đồng ta ở nước ngoài.
 
Được bảo trợ bởi Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài – Bộ Ngoại giao, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội, Liên hiệp Hội người Việt tại Châu Âu và Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, chương trình hứa hẹn sẽ tạo ra một không gian văn hóa nghệ thuật đặc sắc và lắng đọng với tình yêu Hà Nội nói riêng và quê hương Việt Nam nói chung.
 
Chương trình biểu diễn nghệ thuật sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 17/8 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội.

Nguồn tin: QueHuongOnline.vn


Xem tin theo ngày: