Tin mới
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc gặp gỡ bà con quê hương ở Séc

Ngày đăng: 31/08/2019 - 08:56:31

Chiều 29 tháng 8, ngay sau khi tới Séc đoàn lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc do bà Hoàng Thị Thúy Lan - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã tham gia buổi tọa đàm xúc tiến đầu tư với Liên hiệp Hội người Việt ở châu Âu, Hội người Việt Nam ở Séc và Hội đồng hương Vĩnh Phúc tại Séc tổ chức. Đây là hoạt động trong chương trình xúc tiến đầu tư tại châu Âu, sau khi đoàn đã làm việc ở Hà Lan và Đức.

Ông Hoàng Đình Thắng - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp Hội Người Việt Nam tại Châu Âu, chủ tịch danh dự Hội đồng hương Vĩnh Phúc tại Séc bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đoàn công tác của tỉnh Vĩnh Phúc. Ông thông tin khái quát tình hình hoạt động của Liên hiệp trong thời gian qua cũng như những đóng góp quan trọng của bà con Việt kiều tại châu Âu, trong đó có hơn 10.000 người là người Vĩnh Phúc. Bà con Việt kiều luôn tuân thủ tốt pháp luật và các quy định của địa phương tại nước sở tại, đoàn kết giúp đỡ nhau trong trong đời sống hàng ngày và có nhiều đóng góp quan trọng cho quê hương, đất nước. Nhiều bà con Việt kiều đã đầu tư vào các dự án lớn tại quê hương.
 
Tham gia tọa đàm có bà Trần Thanh Hương – phó đại sứ quán Việt Nam tại Séc, lãnh đạo các hội đoàn người Việt ở Séc và đại diện Hội doanh nghiệp Việt Nam ở Séc.
 
Ông Nguyễn Duy Nhiên chủ tịch TW Hội Người Việt Nam tại Séc và ông Lê Văn Hiện – chủ tịch Hội đồng hương Vĩnh Phúc tại Séc đã thông báo những hoạt động và thành công của Hội người Việt và Hội đồng hương trong những năm.
 
Phát biểu tại buổi tọa đàm, bà Hoàng Thị Thúy Lan thông báo khái quát một số thành tựu nổi bật trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc kể từ khi tái lập tỉnh đến nay. Bà cũng đánh giá cao những đóng góp có hiệu quả của bà con Việt kiều Vĩnh Phúc tại Séc nói riêng và tại Châu Âu nói chung đã có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh Vĩnh Phúc. Để ghi nhận những đóng góp quan trọng của bà con Việt kiều, năm 2019, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã trao tặng Bằng khen cho Hội đồng hương tỉnh Vĩnh Phúc tại Séc nhằm động viên và khích lệ tinh thần luôn hướng về quê hương, đất nước của bà con Kiều bào.
 
Tỉnh Vĩnh Phúc luôn chào đón những người con phương xa, những người con ưu tú của Vĩnh Phúc trở về và chung tay xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh, phồn vinh. Bà Hoàng Thị Thúy Lan mong muốn Liên hiệp Hội Người Việt Nam tại Châu Âu, Hội người Việt ở Séc và Hội đồng hương Vĩnh Phúc tiếp tục hỗ trợ tỉnh Vĩnh Phúc trong việc quảng bá hình ảnh, môi trường đầu tư của tỉnh đến các doanh nghiệp Séc nói riêng và các doanh nghiệp Châu Âu nói chung đến tìm hiểu cơ hội đầu tư trên các lĩnh vực công nghiệp sản xuất lắp ráp ô tô, xe máy, điện tử, nông nghiệp công nghệ cao, các khu vui chơi giải trí cao cấp và một số lĩnh vực khác tại tỉnh Vĩnh Phúc.
 
Trước khi tọa đàm, đoàn đã thăm chùa Vĩnh Nghiêm, TTTM sapa và siêu thị Tam Đa.
 
Sáng 30 tháng 8, trong buổi làm việc với đoàn tại trụ sở đại sứ quán, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán Việt Nam tại Séc Hồ Minh Tuấn đã thông tin tóm tắt về quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Cộng hòa Séc những năm gần đây. Đại sứ cho biết sau khi Hiệp định thương mại Việt Nam - EU được ký kết, các doanh nghiệp Châu Âu nói chung, Cộng hòa Séc nói riêng quan tâm nhiều hơn đến đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Đại sứ quán Việt Nam tại Séc sẵn sàng làm cầu nối để tỉnh Vĩnh Phúc thu hút các nhà đầu tư đến từ Cộng hòa Séc.
 
Một phần của đoàn trong cùng buổi sáng đã tiếp và làm việc với một số công ty, tổ chức Séc nhằm xúc tiến đầu tư.
 
Chiều 30 tháng 8, đoàn đã gặp và làm việc với ông Filip Vojtěch – phó chủ tịch thứ nhất Hạ viện Séc.
 
Ông Hoàng Đình Thắng cũng tham dự các này hoạt động của đoàn.
 
Ngày 31 tháng 8, đoàn lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc sẽ kết thúc chuyến công tác tại châu Âu.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: