Tin mới
Tổ chức trọng thể kỷ niệm 74 năm Quốc khánh Việt Nam tại CH Séc

Ngày đăng: 11/09/2019 - 08:20:33

Chiều tối 10/9, tại Trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Praha, CH Séc đã trang trọng diễn ra Lễ kỷ niệm lần thứ 74 Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2019).

Đại sứ Hồ Minh Tuấn và Thứ trưởng Ngoại giao CH Séc Martiin Tlapa nâng cốc chúc mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển.
Tới dự buổi lễ có ông Martin Tlapa, Thứ trưởng Ngoại giao CH Séc, Đại sứ các nước, đại diện Ngoại giao đoàn tại Praha, lãnh dạo các hội đoàn người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, cùng toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tại Cộng hòa Séc Hồ Minh Tuấn nêu bật ý nghĩa lịch sử của Tuyên ngôn Độc lập ngày 2/9/1945 khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là Cộng hòa XHCN Việt Nam, cũng như những thành tựu nổi bật của Việt Nam trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước, đặc biệt là trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.
 
Sau khi điểm lại một số sự kiện lớn diễn ra tại Việt Nam trong thời gian gần đây, như Diễn đàn kinh tế thế giới về ASEAN hay Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên, Đại sứ khẳng định Việt Nam luôn là người bạn, một đối tác tin cậy và có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.
 
Đại sứ Hồ Minh Tuấn nhấn mạnh, mối quan hệ truyền thống hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc đang phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, thương mại, giáo dục và hợp tác phát triển. Các chuyến thăm cấp cao lẫn nhau trong năm 2019 đang tạo xung lực cho mối quan hệ song phương có bước phát triển mới trong năm 2020 – đồng thời cũng là năm hai nước kỷ niệm 70 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao.
 
Thay mặt chính phủ CH Séc, Thứ trưởng ngoại giao Martin Tlapa đánh giá cao vai trò, vị thế ngày càng cao của Việt Nam trên trường quốc tế, thể hiện qua việc cộng đồng quốc tế mới đây tín nhiệm bầu Việt Nam là thành viên không thường trực Hội đồng bảo an LHQ nhiệm kỳ 2020-2021.
 
Khẳng định Cộng hòa Séc và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng, ông Tlapa cho biết, cả hai nước đều mong muốn hiểu biết nhau nhiều hơn và tìm kiếm cơ hội mới tăng cường hợp tác cùng có lợi trong các lĩnh vực như giao thông vận tải, thị trường số, tài chính, du lịch và giao lưu nhân dân. Ông hy vọng, việc mở đường bay thẳng giữa Praha và Hà Nội trong thời gian tới sẽ đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác song phương.  
 
Nhân dịp này, Thứ trưởng Tlapa cũng đánh giá cao vị thế, uy tín và đóng góp của cộng đồng người Việt Nam tại Séc vào xã hội sở tại, coi đây là cầu nối cho quan hệ hữu nghị truyền thống đang phát triển tốt đẹp giữa hai nước.   
 
Tại buổi lễ, Đại sứ Hồ Minh Tuấn, Thứ trưởng ngoại giao CH Séc Martin Tlapa cùng quan khách nâng cốc chúc mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc ngày càng phát triển. Các vị khách mời đã thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam, xem một số tiết mục văn nghệ đặc sắc../

Nguồn tin: PV/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: