Tin mới
Người Việt tại Séc luôn giữ vững tinh thần tương thân tương ái

Ngày đăng: 23/09/2019 - 16:10:15

Tối 22/9, tại thủ đô Praha, Hội đồng hương Hải Dương tại Cộng hòa Séc đã tổ chức Đại hội lần thứ 4 để tổng kết hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề ra phương hướng cho nhiệm kỳ mới. Tham dự Đại hội có Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Hồ Minh Tuấn, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc Nguyễn Duy Nhiên, lãnh đạo các hội, đoàn người Việt và 600 bà con quê hương Hải Dương tại Cộng hòa Séc và một số nước lân cận như Đức, Slovakia và Ba Lan.

Ban chấp hành Hội đồng hương Hải Dương nhiệm kỳ 2019-2023.
Báo cáo tổng kết hoạt động của Hội Đồng hương Hải Dương tại Cộng hòa Séc nhiệm kỳ 2015-2019, ông Vũ Đình Lợi – Chủ tịch Hội nhấn mạnh tinh thần đoàn kết, giúp đỡ, tương thân tương ái bình đẳng và hướng về quê hương là tôn chỉ, kim chỉ nam xuyên suốt cho hướng đi và mục tiêu hoạt động của Hội trong những năm qua.
 
Nhờ sự đoàn kết, gắn bó giữa những người con xa quê hương, Hội đồng hương Hải Dương tại Cộng hòa Séc đã ngày càng phát triển lớn mạnh với 7 chi hội trực thuộc tại các địa phương, thu hút sự tham gia sinh hoạt của hàng trăm hội viên. Các hoạt động của Hội như giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao, thăm hỏi hội viên lúc ốm đau, vui buồn, các hoạt động từ thiện hướng về quê hương đã làm cho đời sống văn hóa, tinh thần của bà con quê hương Hải Dương tại Cộng hòa Séc thêm phong phú, đa dạng.  
 
Phát biểu tại Đại hội, Đại sứ Hồ Minh Tuấn và Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc Nguyễn Duy Nhiên đánh giá cao những đóng góp của Hội đồng hương Hải Dương đối với cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc. Đại sứ Hồ Minh Tuấn bày tỏ mong muốn Hội đồng hương Hải Dương dưới sự lãnh đạo của Ban chấp hành nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, cùng với các hội đoàn người Việt khác có nhiều hoạt động nhằm nâng cao hình ảnh, vị thế của cộng đồng người Việt Nam và hướng về quê hương, đất nước.
 
Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Hội đồng hương Hải Dương nhiệm kỳ 2019-2023 gồm 58 người, ông Vũ Đình Lợi tiếp tục được đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội. Về phương hướng hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ tới, ông Vũ Đình Lợi cho biết Ban chấp hành mới sẽ tiếp tục củng cố sự đoàn kết trong Hội, tích cực tham gia đóng góp vào các hoạt động do Đại sứ quán và Hội người Việt Nam tổ chức. Đặc biệt, Hội sẽ hướng đến các hoạt động nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho bà con, nhất là thế hệ thứ hai, thứ 3 trong con em cộng đồng.
 
"Trong tinh thần hoạt động cộng đồng ở Cộng hòa Séc, chúng tôi sẽ có nhiều hoạt động để đem lại tinh thần cho bà con, nhất là thế hệ các cháu tương lai, để các cháu hiểu biết thêm về quê hương, cội nguồn nhằm gắn kết trong cộng đồng Hải Dương tại Cộng hòa Séc cũng như các nước lân cận”,  ông Vũ Đình Lợi nói.
 
Hội đồng hương Hải Dương tại Séc không những là sân chơi gắn kết cho bà con tại Séc mà còn góp phần vào việc kết nối những người Hải Dương tại những nước lân cận thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm trong làm ăn, giao lưu văn hóa, giáo dục thế hệ thứ 2, thứ 3 hướng về quê hương, đất nước.
 
Sang tham dự Đại hội, chị Vũ Thu Hà – một người con Hải Dương sinh sống tại Cộng hòa Liên bang Đức chia sẻ:"Tôi cảm thấy càng ngày tình đoàn kết giữa Hội đồng hương Hải Dương tại Séc với Cộng hòa Liên bang Đức càng ngày càng gắn bó, hỗ trợ nhau trong công việc, rồi thắt chặt tình đoàn kết, để quên đi nỗi nhớ nhà. Và chúng ta còn được giao lưu và đưa thế hệ thứ 2 đến để thêm yêu quê hương Hải Dương từ những bài hát, những điệu múa mà tất cả các anh chị, các cô bác đã đạo diễn cho các cháu để hướng về quê hương”.
 
Tại Đại hội, Ban tổ chức cũng đã phát động thu quỹ từ thiện thông qua các trò chơi có thưởng. Những người tham dự đã được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ chọn lọc và các món ăn truyền thống của Việt Nam./.

Nguồn tin: Văn Huy/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: