Tin mới
Bộ trưởng Bộ Môi trường Séc làm việc với Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM

Ngày đăng: 21/11/2019 - 15:48:53

Sáng 21/11, tại TP.HCM đoàn công tác của Cộng hòa Séc dẫn đầu là Ngài Richard Brabec-Bộ trưởng Bộ Môi trường đã có buổi thăm và làm việc với Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM.

Ngài Richard Brabec-Bộ trưởng Bộ Môi trường Cộng hòa Séc phát biểu tại buổi thăm và làm việc với Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM
Được biết, chuyến thăm và làm việc của Ngài Richard Brabec-Bộ trưởng Bộ Môi trường nước Cộng hòa Séc cùng đoàn công tác nhằm mục đích đánh giá lại hoạt động của Trạm quan trắc khí nhà kính-dự án hợp tác giữa Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM với Viện nghiên cứu biến đổi toàn cầu (Czech Globe) được khánh thành tại ĐBSCL vào tháng 5/2019.
 
Bên cạnh đó, hai bên cũng sẽ bàn và thảo luận về khả năng hợp tác trên lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu KH&CN trong lĩnh vực môi trường và địa chất.
 
Đặc biệt, hai bên sẽ cùng nhau tìm phương hướng, mở rộng hợp tác giữa các cơ sở giáo dục, đào tạo của hai quốc gia trong ngành Khoa học tự nhiên và Công nghệ môi trường.Qua đó, góp phần hình thành, nâng tầm hợp tác giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc.
 
"Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM (thuộc ĐHQG TP.HCM) là đơn vị đào tạo, NCKH về các lĩnh vực khoa học cơ bản, khoa học liên ngành, khoa học công nghệ mũi nhọn rất quan tâm đến việc đào tạo, NCKH trong các lĩnh vực sinh thái, môi trường, địa chất…Vì vậy, việc thiết lập các mối quan hệ hợp tác bền chặt với Bộ Môi trường nước Cộng hòa Séc sẽ thúc đẩy các hoạt động hợp tác, trao đổi giữa hai bên trên nhiều lĩnh vực.
 
Tôi mong muốn Ngài Bộ trưởng Bộ Môi trường sẽ quan tâm ủng hộ các dự án hợp tác giữa Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM và Viện nghiên cứu biến đổi toàn cầu, cũng như của các đơn vị khác”-GS Trần Linh Thước nói.
 
Chia sẻ ý kiến tại buổi làm việc, Ngài Richard Brabec-Bộ trưởng Bộ Môi trường Cộng hòa Séc tin tưởng: Trên cơ sở quan hệ lâu dài và bền chặt giữa Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM với Viện nghiên cứu biến đổi toàn cầu (Czech Globe) việc thiết lập và xây dựng các vấn đề hợp tác giữa hai bên trong đào tạo, nghiên cứu KH&CN trong lĩnh vực môi trường và địa chất sẽ này càng thêm hiệu quả.
 
Ngài Richard Brabec cho biết, các vấn đề mà Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM đang quan tâm như ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu cũng là vấn đề mà Cộng hòa Séc đặc biệt lưu tâm.
 
Vì vậy, theo Ngài Richard Brabec không chỉ riêng Việt Nam, Cộng hòa Séc mà các quốc gia trên thế giới cần hành động để giảm ngay nguy cơ về biến đổi khí hậu,qua đó giảm thiểu tác hại của vấn nạn ô nhiễm môi trường.

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại


Xem tin theo ngày: