Tin mới
Séc kiên quyết phản đối cơ chế phân bổ người tị nạn theo hạn ngạch

Ngày đăng: 28/11/2019 - 16:03:49

Theo phóng viên TTXVN tại Prague, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Séc Jan Hamacek ngày 27/11 đã lên tiếng phản đối bất cứ kế hoạch mới nào của các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) trong việc phân bổ người tị nạn theo hạn ngạch.

Người di cư chờ để được đưa tới một trại tị nạn ở miền Bắc Hy Lạp ngày 7/10/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Ông Hamacek đưa ra tuyên bố trên sau khi người đồng cấp Đức Horst Seehofer đề xuất nối lại các cuộc thảo luận về cơ chế này trong EU.
 
Theo trang tin Politico, tuần trước ông Seehofer đã gửi một văn bản dài 4 trang tới các nước thành viên EU, trong đó đề xuất cải cách cơ chế phân bổ người tị nạn của khối.
 
Không chỉ Séc, mà các thành viên còn lại trong nhóm Visegrad (còn gọi là V4, gồm Séc, Hungary, Ba Lan và Slovakia) cũng kịch liệt phản đối cơ chế phân bổ người tị nạn theo hạn ngạch của EU vì cho rằng cơ chế này sẽ cổ súy cho sự gia tăng dòng người tị nạn vào các nước thành viên.
 
V4 cho rằng thay vì thiết lập cơ chế phân bổ người nhập cư nội khối, EU cần tập trung vào giải quyết các nguyên nhân "gốc" của vấn đề.
 
V4 muốn thúc đẩy triển khai một số biện pháp mà Hội đồng châu Âu (EC) thông qua, như tăng cường kiểm soát biên giới bên ngoài (khu vực tự do đi lại Shengen), xây dựng các trung tâm tiếp nhận người nhập cư, đẩy nhanh tiến độ thành lập lực lượng biên phòng và bảo vệ bờ biển EU./.

Nguồn tin: Trần Hiếu (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: