Tin mới
Việt Nam tham dự Hội chợ Giáng sinh quốc tế Praha 2019

Ngày đăng: 02/12/2019 - 08:49:35

Hội chợ Giáng sinh quốc tế Praha là một hoạt động có uy tín được Hiệp hội Phu nhân/Phu quân ngoại giao các nước tại Cộng hòa Séc điều phối và tổ chức hàng năm nhằm tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết gắn bó và hiểu biết lẫn nhau giữa các nước, đồng thời gây quĩ cho các hoạt động thiện nguyện trên toàn Cộng hòa Séc.

Đại sứ Hồ Minh Tuấn tới thăm quan gian hàng Việt Nam tại hội chợ.
Năm nay, sự kiện thu hút sự tham dự của 51 nước từ khắp các châu lục có cơ quan đại diện ngoại giao tại Cộng hòa Séc, giới thiệu nhiều sản phẩm mang đậm nét văn hóa đặt trưng nhất của từng nước tới người dân sở tại và du khách. Tới hội chợ, người xem không chỉ mua sắm những món quà có ý nghĩa cho người thân nhân mùa Giáng sinh sắp tới mà còn có cơ hội để gặp gỡ giao lưu với bạn bè.
 
Tham dự Hội chợ năm nay, gian hàng của Việt Nam luôn thu hút nhiều khách tới xem và mua nhiều sản phẩm khác nhau, từ những món quà lưu niệm nhỏ xinh cho tới các loại vải lụa tơ tằm, trang phụ kiện thời trang, đá quí, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ được chạm trổ, điêu khắc tinh xảo, cùng nhiều đồ ăn, thức uống truyền thống được người Séc ưa chuộng trong nhiều năm qua.
 
Có mặt tại lễ khai mạc, bà Nevila Kuka, Phu nhân Đại sứ Albania, Chủ tịch Hiệp hội Phu nhân/Phu quân ngoại giao tại Cộng hòa Séc năm 2019, đánh giá cao sự tham gia của Việt Nam vào hội chợ hàng năm vì tinh thần thiện nguyện quốc tế.
 
Việt Nam thực sự là một trong những nước ủng hộ sự kiện của chúng tôi rất nhiệt tình. Là một phần không thể thiếu được của châu Á, các bạn rất quan trọng với chúng tôi và chúng tôi rất cần tới các bạn. Với những người tới hội chợ, thông điệp mà chúng tôi muốn gửi tới họ là hãy giang rông vòng tay giúp đỡ những người kém may mắn trong xã hội.
 
Bà Kuka cho biết toàn bộ số tiền thu được từ bán vé và lợi nhuận tại hội chợ sẽ được sử dụng cho các hoạt động từ thiện khác nhau nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn trong cộng đồng.
 
Năm ngoái, Ban tổ chức thu được hơn 2 triệu CZK (cu-ron tương đương hơn 2 tỉ đồng Việt Nam) và được điều phối hỗ trợ nhiều đối tượng, từ trẻ em bị tật nguyền tới người già cô đơn, từ các chương trình phục hồi chức năng cho người khuyết tật tới chương trình hội nhập cho các đối tượng khó khăn trong xã hội./. 

Nguồn tin: Hữu Bình-Văn Huy/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: