Tin mới
Đêm gặp mặt cuối năm đầm ấm của người Việt tại Cộng hòa Séc

Ngày đăng: 15/12/2019 - 16:26:56

Tối 13/12, tại Trung tâm thương mại Sapa ở Praha, Cộng hòa Séc, Chi hội người Việt đã tổ chức chương trình Gặp mặt cuối năm 2019 và Chào đón năm mới 2020

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Ban chấp hành Chi hội TTTM Sapa.
Tới dự chương trình có bà Trần Thanh Hương, Phó Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc, lãnh đạo Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc cùng đại diện các hội, đoàn người Việt tại Praha. Đây cũng là lần đầu tiên chương trình có sự góp mặt đông đủ của hơn 400 bà con đang kinh doanh và làm việc tại Trung tâm thương mại lớn nhất của người Việt Nam tại Séc. 
 
Tổng kết hoạt động của Chi hội trong năm 2019, ông Lê Văn Hiện, Phó Chủ tịch thường trực Chi hội người Việt Nam tại Trung tâm thương mại Sapa, cho biết, Chi hội đã tổ chức nhiều hoạt động nhân dịp các ngày lễ lớn của dân tộc, như Lễ giỗ Tổ Hùng vương, Tết Trung thu, Tết Nguyên đán, và mới đây là chương trình giao lưu cổ vũ trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 giữa đội tuyển U22 Việt Nam và U22 Indonesia. Thông qua những họa động đó đã khơi dậy được tình yêu quê hương đất nước của người Việt Nam tại Cộng hoà Séc. 
 
Bên cạnh đó, Chi hội cũng thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu, thăm hỏi động viên các thành viên, duy trì đều đặn các lớp học tiếng Việt cho con em người Việt trong Trung tâm và các vùng lân cận.
 
Chia sẻ với phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam, ông Lê Văn Hiện cũng cho biết trong năm tới, Chi hội sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động hướng tới các ngày kỷ niệm lớn của dân tộc và đẩy mạnh việc phát triển hội viên thông qua các hoạt động văn hoá, thể thao để thực sự chi hội là chỗ dựa tin cậy, là nơi sinh hoạt giao lưu của cộng đồng: 
 
"Về mặt văn hóa thể thao chúng tôi sẽ cố gắng cùng với Đội tuyển bóng đá của cộng đồng Việt Nam tại Cộng hòa Séc và Trung tâm thương mại Sapa phát huy để động viên tinh thần cho bà con. Bên cạnh đó, chúng tôi liên tục tuyên truyền vận động bà con sống theo pháp luật, buôn bán kinh doanh phù hợp nhất với tình hình nước sở tại".
 
Đối với những người sống xa Tổ quốc, buổi Gặp mặt cuối năm và Chào đón năm mới là dịp để bà con thêm gắn kết với quê hương mỗi dịp Tết đến Xuân về. Sống và làm việc tại Cộng hòa Séc được 15 năm, những dịp Tết đến Xuân về chị Tô Thanh Nhàn cảm thấy rất nhớ nhà. Nhưng từ khi được tham gia các hoạt động cộng đồng, tham dự buổi gặp mặt chào xuân mới, chị như vơi bớt nỗi nhớ quê hương, cảm nhận được tình cảm ấm áp của bà con cộng đồng người Việt tại đây:
 
"Chi hội người Việt Nam đều tổ chức buổi gặp mặt đón xuân rất là ấm áp cho bà con sinh sống và làm việc tại Cộng hòa Séc. Đây là dịp để mình cảm thấy gắn kết với quê hương nhiều hơn, hướng về quê hương nhiều hơn, được chia sẻ, sống trong tình cảm rất là ấm áp".
 
Tại buổi gặp mặt, đại diện Đại sứ quán, lãnh đạo Hội người Việt Nam tại Séc đánh giá cao các hoạt động có ý nghĩa vừa qua của Chi hội, đồng thời mong bà con tiếp tục tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng để cộng đồng người Việt Nam tại Trung tâm thương mại Sapa nói riêng và người Việt Nam tại Cộng hòa Séc nói chung đạt nhiều thành công hơn trên các lĩnh vực và phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.
 
Nhân dịp này, Trung ương Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã trao tặng Giấy khen của Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc cho các cá nhân có thành tích xuất sắc, có nhiều đóng góp cho cộng đồng.
 
Buổi giao lưu gặp mặt diễn ra trong bầu không khí ấm áp, vui vẻ, thắm tình đoàn kết của những người con xa xứ dịp cuối năm. Cùng với đó là chương trình ca múa nhạc sôi động, giúp xóa tan cái lạnh giá đầu đông và chào đón năm mới, hứa hẹn mang đến nhiều thành công mới./.

Nguồn tin: Hải Đăng - Văn Huy/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: