Tin mới
Phó Thủ tướng Séc dự hội thảo quản lý doanh thu điện tử cùng kiều bào

Ngày đăng: 01/03/2020 - 09:13:08

Hôm nay (1/3), tại Trung tâm thương mại Sapa, Cộng hòa Séc, Hội nghị EET 2020 do Bộ tài chính Séc phối hợp cùng Hội doanh nghiệp Việt Nam tại CH Séc tổ chức đã thu hút được đông đảo cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tham gia. Tới dự có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng tài chính Alena, đại diện lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Séc cùng lãnh đạo các hội người Việt Nam tại Séc, đại diện các doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động tại Cộng Hòa Séc.

Bộ trưởng Tài chính Séc thăm một số doanh nghiệp Việt Nam tại TTTM Sapa.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ tài chính CH Séc Alena Schillerova cho biết đến thời điểm này sau, 3 năm hoạt động, hệ thống quản lý doanh thu điện tử (EET) đã hoạt động hiệu quả, nhận được phản hồi tích cực. Bà khẳng định hệ thống quản lý điện tử này đã trở thành một trong những phần không thể tách rời được của nền kinh tế Séc, việc xây dựng hệ thống EET nhằm tạo môi trường kinh doanh bình đẳng giữa các doanh nghiệp đang hoạt động tại Cộng hòa Séc. Bộ Tài chính Séc cho biết đóng góp của EET vào ngân sách nhà nước khoảng 33 tỷ kuron (Kč) tương đương gần 1,43 tỷ USD. Đây là một con số không nhỏ, dự kiến số đóng góp vào ngân sáng từ EET năm 2021 là 19,2 tỷ Kč và năm 2022 là 20,5 tỷ Kč.
 
Rất vui mừng khi được đồng hành hoạt động này, ông Nguyễn Thành Long – chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Séc cho biết Hội Doanh nghiệp Việt Nam mong muốn là cầu nối để thông tin tới bà con về luận pháp Séc trong quản lý doanh thu điện tử. Qua hội thảo lần 1, dù còn gặp nhiều bỡ ngỡ, nhưng đến nay bà con đã hiểu và hòa nhập tốt hơn với cộng đồng sở tại.
 
Ông nói: “Những hội thảo như thế này giúp bà con hiểu rõ hơn và chấp hành luật pháp, hòa nhập hơn với cộng đồng doanh nghiệp Séc. Qua hội thảo lần 1 và 2 , tôi đánh giá rất cao sự hòa nhập của bà cộng đồng, bà con hòa nhập rất nhanh. Chúng tôi cho rằng có hòa nhập nhanh như vậy thì mới nâng cao vị thế của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với con mắt nước sở tại và doanh nghiệp sở tại, để làm sao đó để thế hệ thứ 2 nhìn vào đàn anh đi trước họ sẽ tiếp thu học tập được rất nhiều”.
 
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng tài chính Séc đánh giá cao sự quan tâm của cộng đồng người Việt Nam trong việc thực hiện EET. Trao đổi với phóng viên Đài TNVN, bà Alena Schillerova đánh giá cao việc thực hiện các nghĩa vụ theo luật doanh thu điện tử của các doanh nghiệp Việt tại Séc trong giai đoạn 1 và giai đoạn 2, bà cũng cho biết các cơ quan chức năng tại Séc sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong các hoạt động quản lý doanh thu điện tử.
 
Bà Schillerova nói: “Tôi đánh giá rất cao về thực hiện các nghĩa vụ theo luật doanh thu điện tử của các doanh nghiệp Việt tại Séc trong hai giai đoạn vừa rồi. Cộng đồng người Việt ở Séc hiện giờ có khoảng 50.000 doanh nghiệp, những người rất chăm chỉ và đều có nhu cầu tìm hiểu và thực hiện đúng những nghĩa vụ của mình về doanh thu điện tử và tôi muốn giúp họ một cách hiệu quả nhất, đó là lý do ngày hôm nay tôi có mặt ở trung tâm thương mại Sapa để tiến lại gần hơn và cùng hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam tại Séc”
 
Theo thống kê, sau khi kết thúc giai đoạn 1 và giai đoạn 2, đã có gần 200.000 doanh nghiệp đang tham gia vào EET và đăng ký 13 tỷ hóa đơn. Bộ tài chính cũng cho biết EET giai đoạn 3 và 4 sẽ tiếp tục có sự tham gia khoảng 300.000 doanh nghiệp tại nước này.
 
Cũng trong khuôn khổ chương trình, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ tài chính Alena Schillerova đã đi thăm các hoạt động sản xuất kinh doanh của bà con người Việt tại Trung tâm thương mại Sapa, Cộng hòa Séc./.

Nguồn tin: Hải Đăng, Văn Huy/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: