Tin mới
Quà của Hội hữu nghị Việt Nam – Séc gửi quê hương thứ hai chống dịch bệnh Covid 19

Ngày đăng: 24/03/2020 - 00:00:00

Chiều 24/3/2020 ông Đỗ Thắng Hải, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc, Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Nguyễn Trường Sinh, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hội cùng đại diện BCH Hội đã đến Đại Sứ quán CH Séc, 13 Chu Văn An, Hà Nội trao món quà gồm 4 200 khẩu trang vải kháng giọt bắn, kháng khuẩn 3 lớp được sản xuất theo hướng dẫn QĐ 870/BYT gửi ủng hộ đất nước Séc chống dịch bệnh Covid 19, quê hương thứ hai của rất nhiều anh chị em hội viên và bạn bè.

Ông Đỗ Thắng Hải, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc cùng đại diện BCH Hội trao quà tại Đại Sứ quán CH Séc.
Đại sứ Vítězslav Grepl rất súc động, chân thành cảm ơn tình cảm và món quà của Hội. Ông cũng chia sẻ trong những ngày này Đại sứ quán nhận được nhiều sự ủng hộ của các cá nhân và tập thể người Việt Nam. Tại CH Séc, truyền thông Séc đưa nhiều tin về hoạt động của người Việt tại Séc chung tay đóng góp trong cuộc chiến chống Covid 19 như may khẩu trang, cung cấp đồ điểm tâm cho đội ngũ chống dịch, giá trị và bản chất của người Việt Nam được nâng lên rất nhiều trong con mắt của người Séc bản địa.
 
Cho tới 17:00 ngày 24/2/3030 chúng tôi đã nhận được 106,320,000 đồng tiền đóng góp của mọi người gửi đến. Trước mắt Hội đã dành 58,8 triệu đồng mua khẩu trang để kịp gửi qua Sứ quán CH Séc theo chuyến bay thẳng sang Praha  lúc 08:20  ngày 25/3/2020.  Đây là chuyến bay hồi hương của Chính phủ Séc dành cho công dân Séc tại Việt Nam do hãng hàng không Bamboo thực hiện.
 
Chiều tối 23/3/2020 Chủ tịch Đỗ Thắng Hải có dự cuộc điện đàm giữa hai Thủ tướng VN và CH Séc, cùng dự có bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền, với vai trò là phiên dịch phía VN. Trước cuộc điện đàm Chủ tịch Đỗ Thắng Hải có báo cáo với Thủ tướng về việc Hội ta quyên góp tiền, mua khẩu trang và ngày hôm sau sẽ đến ĐSQ Séc để trao. Trong Cuộc điện đàm, ngoài các nội dung khác, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhắc đến Hội hữu nghị Việt-Séc và sự kiện Hội Việt-Séc sẽ đến ĐSQ Séc trao quà. Thủ tướng Séc đã đánh giá cao hoạt động, nghĩa cử này và gửi lời cám ơn Hội Hữu nghị Viêt-Séc. 
 
Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc xin trân trọng cảm ơn các ông bà, anh chị em có tên sau đây đã chung tay đóng góp cho hai đất nước Việt Nam và CH Séc trong việc phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm Covid 19: doanh nhân Đỗ Thành Trung (Ladofoods) 15 triệu; Hội hữu nghị TP. HCM 10 triệu; cựu SV năm 1981 Nguyễn Văn Tặng 7 triệu; PCT Hội Nguyễn Trường Sinh, các UV BCH Nguyễn Tất  Cương, Vũ Ngọc Minh Ông già Ika, Hoàng Lam Sơn, Phan Ngô Tống Hưng, mỗi người 5 triệu; cựu SV năm 1984 Trần Đắc Tài (Tuyên Quang) 5 triệu; Chủ tịch Hội Đỗ Thắng Hải 3 triệu,  cựu SV năm 1984 Nguyễn Thành Đồng 3 triệu, UVBCH Hội Nguyễn Kim Sơn 3 triệu; các UV BCH Nguyễn Thu Hà, Đặng Văn Trung, Trần Hoàng Thanh, Nguyễn Tiến Hưng và CLB Giao lưu VH mỗi người  2 triệu; Nhà hàng Làng Xù số 3b Quang Trung - Hà Nội 2 triệu, Nguyễn Sỹ Hiệp (Bộ Kế hoạch & Đầu tư) 2 triệu; các UV BCH Chu Văn Dân, Phan Thanh Giang, Đặng Kim Giao, Nguyễn Thị Thu Hiền, Trần Minh Hiền, Trần Đình Hiệp, Nguyễn Minh Hồng, Lê Duy Kỳ, Hồ Hương Liên, Nguyễn Đức Minh, Lê Kỳ Nam, Hà Danh Thịnh, Đặng Đình Hồng Tiến, Bùi Thanh Tùng, Hoàng Tích Phúc mỗi cá nhân 1 triệu; cựu SV năm 1981Trần Phi Hạnh, cô giáo Đào Thị Hoa, cô giáo Lê Thị Hoa, cựu SV năm 1968 Nguyễn Văn Ổn và Bùi Thị Thu, Đại sứ  Vương Thừa Phong, cựu SV Cj Praha mỗi cá nhân 1 triệu; UVBCH Hà Đình Cường 520,000 đ; cựu SV năm 2007 Hoàng Đức Long, cựu SV Đào Thị Thùy Chi, cựu SV năm 1968 Trần Thị Đức mỗi cá nhân đóng góp 500,000 đ; cựu SV Nguyễn Thị Ngọc Hải 300,000 đ.
 
Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc rất mong tiếp tục nhận được sự chia sẻ, đóng góp của các anh chị để một ngày gần đây nhất sẽ chuyển số tiền thu được cho đất mẹ thân yêu của chúng ta qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
 
Tiền ủng hộ xin gửi về:
 
Trần Minh Hiền 
TK 1500205123192
Ngân hàng Agribank, Hai Bà Trưng, Hà Nội,
Nội dung: họ tên và số điện thoại người ủng hộ VN và Séc chống Covid 19

Nguồn tin: BBT


Xem tin theo ngày: