Tin mới
ĐSQ Việt Nam tại Séc thông báo đăng ký về nước cho công dân Việt Nam

Ngày đăng: 12/04/2020 - 00:00:00

Đại sứ quán Việt Nam đã gửi mẫu đăng kí cho Hội người Việt Nam tại Czech, Hội thanh niên sinh viên Việt Nam tại Czech để phối hợp gửi thông tin tới bà con người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Czech.

Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Czech.
Đại sứ quán cảnh báo, hiện nay tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, việc di chuyển trong thời điểm này có thể xảy ra các nguy cơ lây nhiễm nên công dân Việt Nam tại Czech có mong muốn được về nước cần cân nhắc kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, thông báo cũng đề cập đến tình trạng quá tải ở một số các cơ sở cách ly tại Việt Nam nên khuyến cáo bà con cần cân nhắc trước khi có quyết định đăng kí trở về.
 
Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều quốc gia thường xuyên thay đổi quy định về xuất nhập cảnh hàng không, kiểm tra y tế, vì vậy có thể sẽ bịmắc kẹt ở các sân bay khi nối chuyến.
 
Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 sẽ ưu tiên tiếp nhận công dân là người cao tuổi, người ốm đau, trẻ em dưới 18 tuổi. Nếu có nhu cầu cần thiết thì công dân đăng kí với Đại sứ quán qua địa chỉ email dsqvietnamcz@yahoo.com, trong đó nêu rõ hoàn cảnh, khai đầy đủ thông tin, tình trạng sức khỏe  để thông báo cho các cơ quan chức năng Việt Nam xem xét thu xếp chỗ cách ly phù hợp với khả năng Việt Nam./.

Nguồn tin: Hải Đăng/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: