Tin mới
Buổi gặp mặt trao quà giữa Đại sứ quán Cộng hòa Séc và Hội hữu nghị Việt-Séc Hà Nội

Ngày đăng: 07/05/2020 - 15:32:15

Trong những ngày tháng 5 lịch sử giải phóng dân tộc và chống Đại dịch Covid-19 này của cả 2 nước Séc và Việt Nam, hôm nay ngày 4/5/2020 ban lãnh đạo Hội hữu nghị Việt Séc Thành phố Hà Nội dẫn đầu là GS.TSKH Bành Tiến Long Chủ tịch Hội đã đến Đại sứ quán Cộng Hòa Séc ở 13 Chu Văn An Hà Nội cùng Đại sứ và các cán bộ lãnh đạo Đại sứ quán tổ chức tiếp nhận quà của Hội được quyên góp trong thời gian qua.

Đúng 3 giờ chiều ngày 4/5/2020 tại phòng lớn của ĐSQ Cộng hòa Séc buổi lễ trao quà đã bắt đầu với sự có mặt của Đại sứ Tiến Sỹ Vitĕslav Grepl, phó Đại sứ Mušil Lukás và các cán bộ khác. Phía Việt Nam có mặt GS. TS. NGND Bành Tiến Long, nguyên thứ trưởng thường trực bộ GDĐT, Chủ tịch hội, Trưởng ban chỉ đạo quyên góp ủng hộ chống Covid-19, bà Trần Thị Phương phó chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, PGS. TS. Trần Văn Nghĩa vụ trưởng vụ TCCB Bộ khoa học công nghệ, TS. Pham Mạnh Tiến, nguyên phó vụ trưởng Bộ GDĐT, phó Chủ tịch hội, Ông Phạm Ngọc Phán, phó Chủ tịch Hội, TS Trần Liệu, ủy viên thường vụ hội, bà Phạm Thị Hằng Nga Kế toán trưởng hội, bà Nguyễn Thị Thu Hiền trưởng ban thông tin liên hiệp và PGS.TS. Tô Duy Phương, phó Chủ tịch, Tổng thư ký hội.
 
Trong buổi Lễ ngài Đại sứ TS. V. Grepl đã nói rất nhiều về tình hữu nghị qiữa 2 dân tộc Việt, Séc đã có hơn 70 năm nay. Đến nay một cộng đồng người việt tại Séc cũng đã trở thành dân tộc thứ 14 ở Séc.
 
Trong đại dịch coronavirus hai nước cũng đã luôn bên nhau chống Covid-19 rất thành công và đã được Bộ ngọại giao Séc mời Đại sứ quán, lãnh đạo cộng đồng người Việt đến để cảm ơn. Séc cũng đã hứa trong thời gian tới sẽ xây dựng tại  Việt Nam 2 bệnh viện 1 ở Đà Nẵng 1 ở Hà Nội.
 
Cảm ơn hàng không Việt Nam Bamboo Aways mở đường bay thẳng Hà Nội – Praha đã tạo cho 1 chuyến bay nhân đạo chở nhân viên Séc và hàng ủng hộ chống Covid-19 miễn phí về Praha 23/3/2020 trong đó có hơn 4000 khẩu trang và hơn 100tr.đ của Hội Việt Séc ủng hộ nhân dân Séc chống Covid-19. Đại sứ cũng đã nói trong thời gian qua giữa hội và Đại sứ quán cũng đã bền chắc hợp tác trong công tác đối ngoại rất thành công. Hy vọng trong thời gian tới sẽ bền chắc hơn nữa để thắt chặt tình hữu nghị giữa 2 dân tộc, giữ Hà Nội và Praha qua bệnh viện Královské Vinohrady ở Praha.
 
Thay mặt hội Giáo sư TSKH. Bành Tiến Long đã cảm ơn Đại sứ đã phát biểu những lời hay ý đẹp về quan hệ hợp tác đối ngoại của hội nói riêng và của các tổ chức, ban ngành nhà nước, nhân dân Hà Nội, Việt Nam trong cuộc chiến ngăn chặn đại dịch koronavius ở Cộng hòa Séc. 
 
Giáo sư TSKH. Bành Tiến Long đã phát biểu về tình cảm của hội viên; những người đã từng nghiên cứu, học tập thành đạt, làm việc trưởng thành lên từ Séc những năm xưa trở về Việt Nam cũng rất trưởng thành trong các vị trí lãnh đạo và quản lý cấp cao…Mọi người luôn nhớ tới quê hương thứ 2 đã tạo cho mình thành đạt, trưởng thành và trong đại dịch này hơn 50 người đã quyên góp được 50 triệu đồng (50 ngàn korun Séc) để tặng cho các thầy thuốc, y bác sỹ, nhân viên y tế-những người trên tuyến đầu chống Covid-19 tới thành công…
 
Thay mặt hội những người đã đóng góp vào gói quà Chủ tịch GS. TSKH Bành Tiến Long đã trao cho Đại sứ 50 tiệu đồng chuyển cho bệnh viện Kárlovské Vinohrady ở Praha.
 
Buổi lễ đã kết thúc lúc 4 h 25 phút, 2 bên đã chụp ảnh lưu niệm và Đại sứ hứa sẽ làm văn bản và cả ảnh trao quà gửi về Praha để báo cáo đưa lên truyền thông đối ngoại.
 
Tô Duy Phương
Phó Chủ tịch, Tổng Thư Ký Hội hữu nghị Việt Séc Thành phố Hà Nội

Xem tin theo ngày: