Tin mới
Cộng hòa Séc chấm dứt tình trạng khẩn cấp sau hơn 2 tháng thực hiện

Ngày đăng: 18/05/2020 - 19:56:54

Hôm qua (17/5) là ngày cuối cùng cộng hòa Séc thực hiện tình trạng khẩn cấp, đây là quyết định được chính phủ Cộng hòa Séc ban hành từ ngày 12/3 do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, sau khi tình trạng khẩn cấp kết thúc, các quy định về các biện pháp hạn chế vẫn đối với người dân không có nhiều thay đổi.

Cộng hòa Séc chấm dứt tình trạng khẩn cấp sau hơn 2 tháng thực hiện.
Theo kế hoạch ban đầu, một số biện pháp hạn chế sẽ phải chấm dứt khi tình trạng khẩn cấp kết thúc, tuy nhiên chính phủ trước đó đã thông qua quy định tăng thẩm quyền của Bộ Y tế để có phương án ứng phó với dịch bệnh phù hợp.
 
Tới nay, một số biện pháp hạn chế đang được tiếp tục thực hiện được ban hành từ Ủy ban khẩn cấp quốc gia. Một số các biện pháp hạn chế vẫn tiếp tục có hiệu lực, trong đó quy định đeo khẩu trang bắt buộc dự kiến sẽ được thực hiện cho tới hết ngày 25/5 và các quy định giãn cách xã hội vẫn dược áp dụng trên tất cả các đối tượng ở các không gian công cộng.
 
Chính phủ cũng nhất trí đề nghị của Bộ trưởng Nội vụ Jan Hamáček là gia hạn biện pháp tạm thời đóng cửa biên giới quốc gia. Theo Bộ trưởng Bộ Nội vụ, việc kiểm soát biên giới sẽ kéo dài đế ngày 13/6 tuy nhiên người dân có thể qua lại ở một số cửa khẩu nhất định và chính phủ sẽ cân nhắc việc mở thêm một số các cửa khẩu mới hoặc có phương án nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới.
 
Bộ trưởng ngoại giao Séc Tomáš Petříček cho biết từ 11/6 Séc sẽ dần dần mở các trung tâm cấp thị thực tại những nước điều kiện dịch bệnh cho phép.
 
Tính đến hết ngày 17/5, Cộng hòa Séc có có 8.475 người bị nhiễm bệnh trong đó có 298 người tử vong, số trường hợp được chữa khỏi hiện nay chiếm khoảng 64%./.

Nguồn tin: Hải Đăng/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: