Tin mới
Séc mở cửa biên giới với Đức, Áo và Hungary

Ngày đăng: 06/06/2020 - 15:24:36

Sau khi mở lại biên giới với Slovakia, ngày 5/6, Thủ tướng Cộng hòa Séc Andrej Babis tuyên bố nước này cũng sẽ chấm dứt các quy định hạn chế đi lại đối với các quốc gia là Đức, Áo và Hungary bắt đầu từ ngày 5/6.

Thủ tướng Babis. Ảnh: usnews.com.
Sau cuộc họp báo chính phủ ngày 05/6, Thủ tướng Babis cho biết ông mong muốn người dân trở lại cuộc sống bình thường, việc mở cửa với các quốc gia láng giềng cũng mang lại nhiều lợi ích về kinh tế cho Cộng hòa Séc. Theo thống báo mới nhất, công dân Séc khi trở về từ các quốc gia Đức, Áo và Hungary sẽ không phải tiến hành xét nghiệm Covid-19, tuy nhiên việc kiểm tra sẽ được thực hiện ngẫu nhiên ở biên giới với Đức.
 
Bộ trưởng ngoại giao Tomas Petricek cho biết tất cả các quy định hạn chế đối với việc đi lại giữa các quốc gia như Áo và Hungary đã được dỡ bỏ. Công dân Séc muốn vào Đức vẫn phải tuân thủ đầy đủ các điều kiện hiện tại của nước này khi nhập cảnh. Theo dự kiến Đức sẽ dỡ bỏ các lệnh hạn chế biên giới với nhiều quốc gia vào ngày 15/6 tới.
 
Cùng ngày, Bộ trưởng bộ Y tế Adam Vojtěch cho biết các quy định giãn cách xã hội và đeo khẩu trang hiện nay đối với các nhà hàng có thể sẽ kết thúc từ 22/6. Ông cũng cho biết thêm quy định các nhà hàng không mở cửa từ 23h đến 6h sáng sẽ vẫn được duy trì. Trước đó, từ 25/5 các cửa hàng đã được mở cửa trở lại bao gồm cả phần trong nhà, nhưng khách hàng phải ngồi cách 2m theo quy định về giãn cách xã hội và đeo khẩu trang./.

Nguồn tin: Hải Đăng/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: