Tin mới
Người Việt tại Séc đồng lòng hướng về quê hương, chống dịch COVID-19

Ngày đăng: 04/06/2021 - 19:25:56

Trước tình hình dịch COVID-19 trong nước diễn biến phức tạp, hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng và Nhà nước, với truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc cùng cộng đồng người Việt tại đây đã phát động quyên góp ủng hộ phòng chống dịch trong nước với trọng tâm là quỹ vaccine ngừa COVID-19 nhằm bảo vệ sức khỏe của nhân dân và duy trì phát triển kinh tế-xã hội.

Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Séc quyên góp hỗ trợ phòng chống dịch trong nước. (Ảnh: Hồng Kỳ/Vietnam+)
Theo phóng viên TTXVN tại Prague, ngày 3/6, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở Thủ đô Prague, toàn thể cán bộ, nhân viên sứ quán đã quyên góp ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 trong nước.
 
Trong lời phát biểu, Đại sứ Thái Xuân Dũng nhấn mạnh việc tổ chức quyên góp ủng hộ phòng chống dịch trong nước, nhất là quỹ vaccine ngừa COVID-19 của Chính phủ là nhiệm vụ hết sức quan trọng, góp phần đáp ứng nhu cầu vaccine của cả nước với mục tiêu đạt 150 triệu liều.
 
Vaccine là điều kiện quan trọng hàng đầu kết hợp cùng với biện pháp 5K của Chính phủ để chiến thắng và đẩy lùi dịch COVID-19 trong thời gian sớm nhất, qua đó tiếp tục duy trì đà phát triển kinh tế-xã hội và nâng cao đời sống nhân dân trong nước.
 
Nhân dịp này, Đại sứ kêu gọi cộng đồng người Việt tại Séc phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, tương thân tương ái cùng chung tay với nhân dân trong nước tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ủng hộ công tác phòng chống dịch trong nước với mục tiêu kép quyết tâm bảo vệ sức khỏe của nhân dân và đảm bảo duy trì kinh tế-xã hội.
 
Cùng ngày, lãnh đạo Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu và Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã có buổi trao đổi về tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trong nước và vận động hưởng ứng Quỹ vaccine Việt Nam.
 
Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch COVID-19, cộng đồng người Việt tại châu Âu nói chung, trong đó có Cộng hòa Séc đã luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau và hướng về quê hương, nhất là các địa phương đang có chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh.
 
Ông Hoàng Đình Thắng - Chủ tịch Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu bày tỏ vui mừng khi Chính phủ thành lập Quỹ vaccine phòng chống dịch COVID-19, điều này có ý nghĩa hết sức quan trọng vì cùng với các biện pháp phòng chống dịch, vaccine là giải pháp quan trọng và nhanh nhất để miễn dịch cộng đồng, góp phần bảo vệ sức khỏe của người dân và thúc đẩy các hoạt động kinh tế, giao thương, đi lại giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.
 
Với cương vị của mình, ông Hoàng Đình Thắng cho biết sẽ thông qua các tổ chức, hội đoàn người Việt tại châu Âu nói chung và tại Cộng hòa Séc nói riêng cũng như các phương tiện truyền thông để truyền tải ý nghĩa của việc xây dựng Quỹ vaccine phòng chống COVID-19, đồng thời kêu gọi cộng đồng người Việt hưởng ứng và đóng góp thiết thực cho quỹ này.
 
Theo ông, đối với người Việt sống ở xa Tổ quốc, ai cũng có thân nhân họ hàng trong nước, do đó chắc chắn bà con sẽ đồng lòng hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 trong nước, trong đó có Quỹ vaccine.
 
Về phần mình, ông Nguyễn Duy Nhiên - Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc nhấn mạnh cộng đồng người Việt tại Séc luôn luôn hướng về quê hương đất nước trong mọi hoạt động, đặc biệt ủng hộ đồng bào trong nước chống dịch COVID-19 để sớm ổn định lại cuộc sống.
 
Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Hội người Việt Nam tại Séc sẽ thành lập ban vận động để tổ chức quyên góp trong các tổ chức hội đoàn, cá nhân người Việt ủng hộ quỹ vaccine của Việt Nam.
 
Đại diện cho bà con người Việt tại Séc, ông Nguyễn Văn Hiền, quê Thái Bình, hiện đang kinh doanh tại Trung tâm thương mại SAPA cho biết mặc dù công việc kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, song với tinh thần đại đoàn kết dân tộc và thể hiện trách nhiệm với quê hương đất nước, bà con người Việt tại Séc đồng lòng hưởng ứng ủng hộ để mọi người dân trong nước được tiêm vaccine ngừa COVID-19.
 
Trong khi đó, ông Tạ Quốc Huân, Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc cho biết, nhân cộng đồng người Việt vinh dự tham gia Giải bóng đá Thượng viện Séc dành cho các dân tộc thiểu số lần thứ 18 sắp tới, sẽ là dịp để vận động sự ủng hộ Quỹ vaccine Việt Nam của các cổ động viên và cầu thủ đội Việt Nam.
 
Với tinh thần tương thân tương ái và truyền thống đoàn kết của dân tộc, cộng đồng Việt Nam sống xa Tổ quốc luôn luôn hướng về quê hương đất nước, thể hiện sự đồng lòng và trách nhiệm chung tay cùng đồng bào trong nước quyết tâm vượt qua đại dịch COVID-19./.

Nguồn tin: Hồng Kỳ-Trần Hiếu (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: