Tin mới
Doanh nghiệp Việt tại Séc hỗ trợ các trang thiết bị y tế cho các bệnh viện để chống dịch

Ngày đăng: 22/07/2021 - 09:33:38

Tập đoàn Tamda đã trao tặng các thiết bị y tế phục hồi chức năng hoạt động sau Covid-19 với tổng trị giá hơn 230.000 cua-ron (khoảng 230 triệu VND) cho bệnh viện Đại học Thomayerova tại Cộng hòa Séc.

Tập đoàn Tamda đã trao tặng các thiết bị y tế phục hồi chức năng cho bệnh viện đại học Thomayerova
Đây là hoạt động nhằm đọng viên cổ vũ và tri ân đội ngũ y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. Các thiết bị y tế, thiết bị phục hồi chức năng bao gồm: các thiết bị giúp đỡ định vị cơ thể; thiết bị hỗ trợ tập đi; thiết bị phục hồi các chức năng vận động.
 
Bày tỏ sự cảm kích đối với sự giúp đỡ này, ông Pavel Kohout, Trưởng khoa nội Bệnh viện Đại học Thomayerova cho biết những thiết bị này thực sự cần thiết đối với các bệnh nhân tại bệnh viện Thomayerova, đặc biệt là những người sau khi nhiễm Covid-19. Đây cũng tạo điều kiện cho các bệnh nhận sớm bình phục và có thể trở về bên gia đình.
 
Các nhân viên y tế tại Khoa nội của Bệnh viện Đại học Thomayerova cho biết, các bệnh nhân sau khi mắc Covid-19 đã xuất hiện rất nhiều các triệu chứng, biến chứng khác nhau. Việc phục hồi lại các chức năng hoạt động thực sự là điều nan giải và tốn nhiều thời gian, công sức.
 
Việc Tập đoàn Tamda trao tặng các thiết bị hỗ trợ phục hồi chức năng như thế này sẽ giúp giảm bớt rất nhiều khó khăn hiện tại cho bệnh viện.
 
“Vì trong thời kỳ Covid-19 chúng tôi không chỉ chữa trị cho bệnh nhân Séc nhiễm bệnh mà cả bệnh nhân Việt Nam đã mắc bệnh rất nặng, thật may là cuối cùng họ cũng đã phục hồi. Đối với tôi khi đã có một thời gian sống ở Praha 4, nên Sapa không có gì xa lạ cả, những món phở đều rất dễ ăn và ngay tại khoa nội của chúng tôi có bác sỹ Thảo có chồng làm đầu bếp, thi thoảng chúng tôi cũng được thưởng thức một số món ăn như năm rán, những món này đều rất ngon. Và trong tương lai chúng tôi vẫn sẽ vui mừng đón nhận những nhà hảo tâm mang những món quà thực hiện này đến cho bệnh viện”, ông Pavel Kohout, Trưởng khoa nội Bệnh viện Đại học Thomayerova chia sẻ.
 
Ông Võ Văn Nam, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tamda cho biết: “Bệnh viện Đại học Thomayerova đã và đang hỗ trợ rất nhiều những người Việt Nam đang sinh sống tại đây. 2 năm qua đã có rất nhiều người Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ từ các y bác sĩ bệnh viện này. Cùng với trách nhiệm chia sẻ khó khăn còn là tình cảm giữa các cơ quan, đơn vị với nhau do đó Tập đoàn Tamda không những chỉ hỗ trợ ngành y tế Séc nói chung, các cơ sở y tế nói riêng, mà phần nào đó muốn bày tỏ tình cảm của mình đến cả với cộng đồng người Việt Nam mà đã được các y bác sĩ chăm sóc thông qua việc hỗ trợ các trang thiết bị y tế”.
 
Thành lập hơn 10 năm qua, Tập đoàn Tamda đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực không chỉ tới cộng đồng người Việt mà còn cho cả người dân sở tại. Đặc biệt từ cuối năm 2020 tới nay, khi đại dịch bùng phát mạnh mẽ, đơn vị này đã có nhiều hoạt động hỗ trợ hướng đến các y bác sĩ, bệnh nhân, các cơ sở y tế, trung tâm chăm sóc xã hội và những người nơi tuyến đầu chống dịch./.

Nguồn tin: Hải Đăng/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: