Tin mới
Ấn tượng tốt đẹp từ triển lãm ảnh về Việt Nam tại Cộng hòa Séc

Ngày đăng: 01/09/2021 - 14:55:28

Ngày 31/8, tại thủ đô Prague (Cộng hòa Séc), trong chương trình Lễ kỷ niệm 76 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2021) Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc và Thông tấn xã Việt Nam, Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Prague đã phối hợp tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Việt Nam - hữu nghị, thân thiện và tiềm năng."

Khách xem triển lãm ảnh về Việt Nam. (Ảnh: Hồng Kỳ/TTXVN)
Triển lãm ảnh nhằm giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam trong thời kỳ hội nhập và phát triển hiện nay, trong đó nêu bật quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc. Các tác phẩm được trưng bày mang đến cho người xem hình ảnh một Việt Nam tươi đẹp, tiềm năng, thiên nhiên phong phú, con người thân thiện, mến khách, kinh tế năng động, xã hội phát triển.
 
Đặc biệt, triển lãm cũng làm nổi bật quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam với Cộng hòa Séc, thể hiện qua các cuộc gặp song phương của lãnh đạo cấp cao hai nước; hình ảnh về cuộc sống của người Việt tại Séc và các hoạt động thiện nguyện tích cực và hết sức nhân văn của cộng đồng người Việt chung tay cùng chính quyền và người dân Séc đẩy lùi đại dịch COVID-19.
 
Thông qua những bức ảnh sinh động đầy tính nghệ thuật, người xem có thể hiểu thêm về đất nước, con người Việt Nam chân thành và hiếu khách, qua đó càng thêm trân trọng những giá trị để cùng vun đắp tình cảm hữu nghị mãi vững bền.
 
Chia sẻ sau khi tham quan triển lãm ảnh, Tiến sỹ Martin Pros, cựu Thứ trưởng Bộ Tài chính Séc bày tỏ ấn tượng với những bức ảnh trong cuộc triển lãm bởi ông biết Việt Nam có quan hệ rất tốt đẹp với Cộng hòa Séc và mối quan hệ ấy ngày càng được phát triển.
 
Ông Pros nhấn mạnh Cộng hòa Séc đã nhận được sự giúp đỡ quý báu của Việt Nam trong giai đoạn đại dịch COVID-19 bùng phát và Séc đánh giá cao điều đó. Ông nói: "Tôi cũng rất ấn tượng với những người Việt Nam tại Prague. Tôi có nhiều bạn bè là người Việt Nam vì hiện tôi đang sống ở Libus, Prague, nơi có cộng đồng lớn nhất của người Việt tại Séc."
 
Trong khi đó, ông Pavel Novak, một nhà báo Séc yêu thích tìm hiểu và khám phá văn hóa Việt Nam, cho hay ông rất thích văn hóa Việt Nam nên đã theo học tiếng Việt để hiểu về sâu hơn, nhưng mới chỉ học được một năm. Ông bày tỏ muốn được đến thăm Việt Nam vì được nghe nhiều về đất nước Việt Nam tươi đẹp với thiên nhiên tuyệt vời, trong đó có những thác nước, bãi cát trắng mịn trải dọc bờ biển. Ông cũng liệt kê những điểm đến du lịch mà ông biết tới như Sa Pa, hay sông Cửu Long, Thành phố Hồ Chí Minh.
 
Ông cho rằng mình hiểu về con người Việt Nam vì ở Séc có cộng đồng người Việt sinh sống và được nhà nước Séc công nhận là một phần của xã hội. Theo ông, có một thực tế là nhiều người Séc chưa hiểu rõ về con người Việt Nam. Họ chỉ biết về ẩm thực Việt Nam và nghĩ rằng hầu hết người Việt Nam đều theo đạo Phật.
 
Người Séc ít biết về âm nhạc, văn học Việt Nam, thậm chí ngay cả một người thích tìm hiểu về văn hóa Việt Nam và đang học tiếng Việt như ông cũng chỉ mới đọc một vài cuốn sách của các nhà văn Việt Nam.
 
Ông Novak hy vọng đại dịch COVID-19 được đẩy lùi, khi đó cuộc sống tại Séc và Việt Nam trở lại bình thường và các hãng hàng không hoạt động trở lại, để có cơ hội chiêm ngưỡng các bãi biển của Việt Nam.
 
Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc, toàn bộ số ảnh triển lãm sẽ tiếp tục được trưng bày tại các địa phương khác ở Séc, nhân các sự kiện văn hóa của cộng đồng người Việt Nam tại Séc nhằm quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trong thời kỳ tăng cường hội nhập và phát triển hiện nay cũng như góp phần vun đắp tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt-Séc./.

Nguồn tin: Hồng Kỳ-Ngọc Long-Trần Hiếu (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: