Tin mới
Mừng Quốc khánh CH Séc và 25 năm Hội hữu nghị Việt Nam - Séc

Ngày đăng: 28/10/2022 - 00:00:00

Tối ngày 27/10/2022 tại số 1A Tăng Bạt Hổ - Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam – Séc đã long trọng tổ chức buổi giao lưu gặp mặt nhân dịp Quốc khánh Cộng hòa Séc, 104 năm ngày thành lập nước Tiệp Khắc độc lập (28/10/1918 – 28/10/2022), 25 năm ngày thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc (1997 – 2022) và nhân dịp Hội hữu nghị Việt Nam – Séc vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Hội hữu nghị Việt Nam – Séc đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Tới dự có các vị khách quí: về phía Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Việt Nam có ngài Hynek Kmoníček - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam và phu nhân, ngài Lukáš Musil - Phó Đại sứ và các cán bộ Đại sứ quán CH Séc tại Hà Nội; về phía Đại sứ quán Cộng hòa Slovakia tại Việt Nam có ngài Đại biện lâm thời Pavol Svitek; về phía Việt Nam có Đại sứ Nguyễn Phương Nga - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, ông Nguyễn Minh Vũ - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao, bà Nguyễn Vân Chi - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính và Ngân sách của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam – Séc, bà Thang Thị Hạnh - Vụ trưởng, Vụ các Tổ chức Phi Chính phủ, Bộ Nội vụ, ông Lê Quang Hùng, Thứ trưởng bộ Xây dựng, UV BCH Hội hữu nghị Việt Nam – Slovakia, các ông nguyên là Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc: ông Vương Thừa Phong, ông Đỗ Xuân Đông, ông Trương Mạnh Sơn, ông Hồ Minh Tuấn; về phía Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc có ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc, các vị là Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Séc, ông Đặng Hoàng An - Thứ trưởng Bộ Công Thương, Ủy viên Ban chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam- Séc; và sự hiện diện của các ông bà trong Ban Chấp hành Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Séc và các Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc của các thành phố, địa phương: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Bắc Giang, Hưng Yên, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa …Đại diện của các quan thông tấn báo chí truyền thông.
 
Chủ tịch Đỗ Thắng Hải phát biểu: “Trải qua 25 năm thành lập và phát triển, Hội Hữu nghị Việt Nam - Séc rất vui mừng và tự hào khi đã có đóng góp trong việc thúc đẩy quan hệ song phương phát triển toàn diện thông qua các hoạt động đối ngoại nhân dân có ý nghĩa thiết thực như các hoạt động giao lưu nhân dân, gặp gỡ hữu nghị nhân các dịp kỷ niệm, ngày lễ quan trọng của hai nước, các hoạt động từ thiện, hỗ trợ nhân đạo... Vào năm 2020, Hội hữu nghị Việt Nam – Séc đã chủ động, kịp thời quyên góp và mua khẩu trang, trang thiết bị y tế để gửi tặng nhân dân Cộng hòa Séc. Tuy số lượng khẩu trang, trang thiết bị phòng chống dịch covid còn khiêm tốn, nhưng đây là tình cảm từ đáy lòng của các hội viên Hội hữu nghị Việt Nam - Séc đối với nhân dân và đất nước Cộng hòa Séc mà nhiều người Việt Nam coi như quê hương thứ hai của mình. Năm 2021, Hội Hữu nghị Việt Nam - Séc cũng đã góp phần cùng Chính phủ Việt Nam kịp thời thông tin, vận động Chính phủ Séc hỗ trợ nhiều trang thiết bị y tế, hơn 250.000 liều vắc-xin cũng như nhượng lại 500.000 liều vắc-xin phòng Covid-19 cho Việt Nam, góp phần thiết thực vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam. Nhân dân Việt Nam, trong đó có các thành viên Hội Việt Nam – Séc, luôn trân trọng tình cảm của Chính phủ và nhân dân Cộng hòa Séc đã đồng hành, giúp đỡ Việt Nam trong những lúc khó khăn cũng như ủng hộ Việt Nam trên các diễn đàn đa phương, tại các tổ chức quốc tế và khu vực.
 
Nhân dịp này, Hội Hữu nghị Việt Nam - Séc xin chân thành cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Chính phủ, các cơ quan chức năng của Việt Nam và Cộng hòa Séc, sự hợp tác chặt chẽ của các đối tác của Hội như Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Việt Nam, Hội Séc - Việt, Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Séc - Việt Nam, Hội người Việt Nam tại Séc...trong việc tổ chức các hoạt động đối ngoại nhân dân của Hội thời gian qua. Hội Hữu nghị Việt Nam - Séc khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành, phối hợp có hiệu quả cùng các cơ quan, tổ chức hữu quan của Việt Nam và Cộng hòa Séc để tiếp tục triển khai các hoạt động đối ngoại nhân dân, giao lưu văn hóa, là cầu nối hữu nghị nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau, đặc biệt là giữa thế hệ trẻ hai nước, vun đắp cho tình hữu nghị và quan hệ hợp tác giữa các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân của Việt Nam và Séc.
 
Trong không khí dào dạt tình đoàn kết giữa Việt Nam – Séc tại buổi Gặp gỡ Hữu nghị hôm nay, tôi xin chúc cho quan hệ hợp tác hữu nghị trên mọi lĩnh vực giữa hai đất nước và nhân dân hai nước ngày càng phát triển.”
 
Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị VN thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Hội hữu nghị Việt Nam – Séc, ông Nguyễn Minh Vũ - Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Nguyễn Vân Chi - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính và Ngân sách của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam – Séc và ngài Hynek Kmoníček, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam đã tặng hoa chúc mừng Hội Việt Nam – Séc.
 
Nhân dịp này Chủ tịch Hội Đỗ Thắng Hải trao tặng Giải khuyến khích Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại của Ban tuyên giáo trung ương cho nhóm 8 dịch giả Tuyển chọn thơ Việt Nam, Séc và Slovakia: KS. Đỗ Ngọc Việt Dũng (Do.honza), Ths. Dương Tất Từ, KS. Nguyễn Duy Thái; KS. Nguyễn Kim Phụng, bà Nguyễn Thị Con, KS. Đại tá Đoàn Hoài Trung, KS. Ngô Khánh Vân, ông Vũ Việt Dũng.
 
Cũng nhân dịp này kỹ sư Nguyễn Quyết Tiến, người đã cùng với TS. Ivo Vasiljev đã biên soạn bộ từ điển khổng lồ gồm 6 tập, người mang cả hai quốc tịch Việt Nam và Séc và mới từ Praha trở về được vài ngày, đã trao tặng Hội hữu nghị Việt Nam – Séc 02 bộ Đại từ điển giáo khoa Séc – Việt.
 
Buổi lễ long trọng đầy ấn tượng không thể thiếu phần văn nghệ với những bài hát Séc cùng sự trình diễn chuyên nghiệp của ban nhạc Láska và các anh chị Câu lạc bộ tiếng Séc và giao lưu văn hóa Séc và đã để lại những cảm súc thật hứng khởi, vui tươi rất đặc biệt với hương vị bia Séc thơm ngon.
 
Thay mặt ban tổ chức xin chân thành cảm ơn sự có mặt của tất cả các vị khách quí, của các anh chị em đại diện BCH các Hội hữu nghị, sự đóng góp và tài trợ của ông Trần Hoàng Thanh, ông Nguyễn Trường Sinh, ông Hoàng Lam Sơn, nhóm 8 dịch giả, Ban nhạc Láska, CLB tiếng Séc và văn hóa Séc và Nhà hàng Hoa Viên.

Nguồn tin: Trần Minh Hiền


Xem tin theo ngày: